เรื่องจริงเกี่ยวกับ "ปาฏิหาริย์ในการกำจัดสิว"

Article Read Duration 2 min read

คำรับรองเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า “ปาฏิหาริย์” ในการกำจัดสิวแบบ DIY

 

 "สิวหายได้ในชั่วข้ามคืนด้วย 1 เคล็ดลับสุดแปลกนี้!" เมื่อไม่กี่ปีก่อนฉันเล่นอินเทอร์เน็ตแล้วหวังว่าจะพบกับคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์สำหรับสิวหรือสารวิเศษบางอย่างที่มีพลังในการกำจัดสิวให้ออกไปภายในพริบตา แนวคิดที่ว่าด้วยการรักษาอันน่ามหัศจรรย์นี้อาจซ่อนอยู่ในตู้ครัวที่บ้านยิ่งทำให้ฟังดูน่าสนใจมากขึ้น และการรักษาแบบธรรมชาติก็ต้องดีต่อผิวสิ... จริงไหม? แล้วการทดลองวิทยาศาสตร์ในครัวที่บ้าคลั่งของฉันก็ล้มเหลวครั้งยิ่งใหญ่ จนกระทั่งฉันปฏิบัติตามแนวทางการรักษาของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังอย่างเคร่งครัดรวมถึงดูแลผิวด้วยวิธีการที่เหมาะสมจึงทำให้ผิวฉันได้เริ่มกลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง แต่มันก็ตลกดีพอได้นึกย้อนกลับไป นี่คือประสบการณ์การดูแลผิวด้วยการรักษาแบบธรรมชาติห้าอันดับแรกของฉัน พร้อมมุมมองจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังของเรา Dr. Philippe Beaulieu เกี่ยวกับส่วนผสม "มหัศจรรย์" แต่ละชนิด

ผงฟู

ราคาถูก หาได้ง่าย และไม่น่ากลัวจนเกินไป สิ่งนี้เหมือนจะเป็นตัวเลือกแรกที่ดี ฉันเลยผสมกับน้ำแล้วทำ
สครับแบบ DIY ผลลัพธ์? ผิวของฉันกลายเป็นสีแดงเหมือนบีทรูทและรู้สึกแสบอย่างบอกไม่ถูก

มุมมองของแพทย์ผิวหนัง

ผงฟูมีฤทธิ์เป็นด่างสูง

ยาสีฟัน

เนื้อครีมเย็นสดชื่นรสมิ้นต์นี้ทำให้ฟันของฉันเปล่งประกาย แต่มันช่วยอะไรผิวฉันได้บ้าง? ปรากฎว่าไม่มากเท่าไหร่ มันรุนแรงและแห้งเกินไปจนทำให้ใบหน้าฉันแดงและเป็นขุย

มุมมองของแพทย์ผิวหนัง

เช่นเดียวกับผงฟู ยาสีฟันมีฤทธิ์เป็นด่างและจะทำลายสมดุลของผิวตามธรรมชาติ ผมไม่แนะนำให้ผู้ป่วยใช้ยาสีฟันที่ใบหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาผิวที่ตรงจุดมากมายให้เลือกใช้

น้ำมันมะพร้าว

ฉันลองใช้ตัวเลือกนี้ในช่วงฤดูหนาวตอนที่ผิวฉันค่อนข้างแห้ง บรรดาวล็อกเกอร์ดูจะคลั่งมากเกี่ยวกับคุณสมบัติการให้ความชุ่มชื้นของน้ำมันมะพร้าว
แต่ฉันพบว่ามันมันเกินไปแล้ว และภายหลังยังอ่านพบว่าอาจทำให้เกิดการอุดตันอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ตัวช่วยเพื่อการรักษาสิว

มุมมองของแพทย์ผิวหนัง

น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวแห้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่นั่นไม่ใช่วิธีการรักษาสิวที่ตรงจุด

ที ทรี ออยล์

น้ำยาฆ่าเชื้อจากธรรมชาตินี้ได้รับคำยกย่องมากมายในฟอรัมออนไลน์ ก็อย่างเช่นคำสรรเสริญจริงเพราะว่าดูเหมือนจะช่วยเรื่องสิวของฉันได้ แต่ก็ไม่เพียงพอสำหรับการแก้ปัญหาที่ครอบคลุมในการควบคุมสิวของฉันในระยะยาว

มุมมองของแพทย์ผิวหนัง

คุณอาจทำอะไรที่แย่กว่านี้ แต่อย่างน้อยที ทรี ออยล์ก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีคุณสมบัติในการป้องกันการติดเชื้อ แต่จะไม่ส่งผลใดๆ กับท่อ Pilosebaceous ที่อุดตันอันเป็นสาเหตุของสิว

ซูโดเครม (SUDOCREM)

ฉันพบสิ่งนี้ในฟอรัมเรื่องสิวออนไลน์ที่ผู้คนต่างพากันคลั่งไคล้ในคุณสมบัติการปลอบประโลม ฉันทาบางๆ บนสิวแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้าตื่นมาสิวก็แดงน้อยลง แต่ไม่มีความเปลี่ยนแปลงมาก

มุมมองของแพทย์ผิวหนัง

ซูโดเครม (Sudocrem) เป็นครีมที่ช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวหนัง ซึ่งดีต่อบาดแผลและรอยถลอก แต่ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของการที่รูขุมขนอุดตันและติดเชื้อ

ข้อสรุปของฉันเกี่ยวกับ
สิ่งที่ถูกอ้างว่าเป็น “ปาฏิหาริย์” ในการกำจัดสิว 

อย่างที่คุณได้เห็น ง่ายๆ เลยคือ การรักษาแบบ DIY เทคนิคแปลกๆ และ "ปาฏิหาริย์ในการรักษา" มักจะทำให้สิ่งต่างๆ แย่ลงแทนที่จะดีขึ้น รวมทั้งยังไม่สามารถใช้แทนผลิตภัณฑ์เวชสำอางโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้ การตัดสินแบบพื้นๆ และการรักษาอันตรงจุดด้วยตัวเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีข้อมูลไว้ให้ครบถ้วนมักจะช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีมากกว่าสิ่งที่คุณพบได้ในตู้ครัวของพ่อแม่!

จริง!
หรือไม่

True-or-false-visual-1

อาหารมัน
ทำให้ผิวมัน

ไม่จริง! TRUE-ANSWER

คนส่วนใหญ่มักเชื่อกันว่าการรับประทานอาหารมันๆ จะทำให้เกิดความมันบนใบหน้า ทว่าในความเป็นจริง ยังไม่มีผลการยืนยันที่พิสูจน์ได้ว่ามีความเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างสองสิ่งนี้ อย่างไรก็ตาม อาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัวสูงสามารถกระตุ้นการอักเสบบริเวณต่อมไขมันของอวัยวะทั้งหมดในร่างกายรวมถึงบริเวณผิวหนัง สรุปคือ เบคอนและมันฝรั่งทอดไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว แต่การบริโภคแต่พอควรก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพโดยรวม
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

ช็อกโกแลตไม่ดี
สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

ไม่จริง! TRUE-ANSWER

ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าช็อคโกแลตเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว เพราะเราทุกคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน บางคนจึงอาจต้องเผชิญกับปัญหาสิว ที่จริงแล้ว ดาร์กช็อกโกแลตเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิว!
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

การบีบสิวอาจไม่
ช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น

จริง! TRUE-ANSWER

แม้ว่าการบีบสิวจะดูเหมือนเป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายและรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว การบีบสิวกลับทำให้อาการเป็นสิวนั้นแย่ลงเนื่องจากมันอาจทำลายรูขุมขนที่ติดเชื้ออยู่แล้วและกระตุ้นการอักเสบได้ นอกจากนั้นมันอาจเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อจากเล็บนิ้วมือของคุณอีกด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณจึงควรหลีกเลี่ยงการทำร้ายผิวด้วยการบีบสิว!
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

น้ำตาลทำให้
สิวเห่อได้

จริง! TRUE-ANSWER

จากการศึกษาพบว่าอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลสูงซึ่งทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว การดูแลผิวให้มีสุขภาพดี เป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำยากสำหรับใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นการงดของหวาน เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง และอาหารต่างๆ ที่ทำจากแป้งขาวขัดสี แล้วหันมาทานอาหารที่มีกากใยสูง เช่น ธัญพืชและถั่วพัลส์แทน
เรียนรู้เพิ่มเติม

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ใน ปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
อบสนองความต้องการของ ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก
 

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา

เรียนรู้เพิ่มเติม
เกี่ยวกับ สิวคืออะไร