สลายสิวอุดตัน จบต้นตอปัญหาสิว

Article Read Duration 5 min read

          เพราะสิวอุดตันเป็นจุดเริ่มต้นของวงจรสิว...ผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย มักจะมีผิวมัน และมีการแบ่งเซลล์ผิวมากผิดปกติ ทำให้เกิดการอุดตันภายในรูขุมขน โดยที่ไม่มีอาการนูน บวม หรือแดงใด ๆ บนผิวเลย เราเรียกการอุดตันใต้ผิวนี้ว่า “ไมโครคอมิโดน (Micro-comedones)” หลังจากนั้น ไมโครคอมิโดน ก็จะพัฒนามาเป็นสิวอุดตัน (Comedones) หากมีการติดเชื้อแบคทีเรีย ก็จะกลายเป็นสิวอักเสบ แล้วกลายเป็นรอยแดง รอยดำ ที่เกิดจากสิวตามลำดับ

เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม จบต้นตอปัญหาสิว

          “สลายสิวอุดตัน จบต้นตอปัญหาสิว” ประสิทธิภาพ “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” เซรั่มพลังโมเลกุล ที่ขายดีที่สุดของ ลา โรช-โพเซย์ แบรนด์เวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกแนะนำเป็นอันดับ 1* วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกันว่าทำไม “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” จึงเป็นเซรั่มที่ขายดี และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามทั้งจากบิวตี้บล็อกเกอร์ การแนะนำ บอกต่อกันแบบปากต่อปากจากผู้ใช้จริง ที่เห็นผลจริงในระยะเวลาอันสั้น

“เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” เป็นเซรั่มจัดการปัญหาสิวที่ผสาน 3 โมเลกุลทางการแพทย์ ที่ทำงานกันแบบ “Synergy Effect” สอดประสานทวีพลังเพื่อการแก้ปัญหาสิวที่ต้นตออย่างมีประสิทธิภาพ อันประกอบไปด้วย
  • LHA (Lipo-Hydroxy acid) สารผลัดเซลล์ลิขสิทธิ์ของลอรีอัลที่จะไปช่วย ลดรอยที่เกิดจากสิว
  • ซาลิไซลิก แอซิด (Salicylic acid) สลายสิวอุดตัน ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ต้นตอ
  • ไกลโคลิก แอซิด (Glycolic acid) AHA ที่มีขนาดเล็กที่สุด ไปช่วยลดความรุนแรงของสิวที่อาจปะทุในวันข้างหน้า
นอกจากนี้ “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” เซรั่มจัดการปัญหาสิวตัวเก่งของลา โรช-โพเซย์ยังปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคืองไม่สบายผิวด้วยไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) และน้ำแร่ลา โรช-โพเซย์

          จากการศึกษาทางคลินิกภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังพบว่าหลังการใช้ “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” เซรั่มจัดการปัญหาสิว เพียงวันละครั้ง ก่อนนอน ติดต่อกันนาน 28 วัน สิวอุดตัน (ต้นตอปัญหาสิว) ลดลงไปถึง -52% ทำให้พบสิวอักเสบ รอยที่เกิดจากสิวลดน้อยลงไปด้วย ไม่เพียงเท่านั้นจากความพึงพอใจของอาสาสมัครหลังการใช้“เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” วันละครั้ง ก่อนนอน ติดต่อกันเพียง 2 สัปดาห์ ยืนยันว่ารูขุมขนดูเล็กลง อีกด้วย

เคล็ดลับการใช้ เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม

การใช้ “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” แนะนำให้ใช้ร่วมกับมอยซ์เจอไรเซอร์ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย (Sensitive skin) ที่อาจมีอาการระคายเคืองจากการใช้เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม โดยแนะนำเพิ่มเติมดังนี้

          1. ทา “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” ทั่วใบหน้า (เว้นรอบดวงตา) วันละครั้งก่อนนอน
          2. ควรใช้ร่วมกับมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ไม่มีสารผลัดเซลล์ เช่น โทเลเรียน โดยทา “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” ทิ้งไว้ซักครู่ให้เนื้อเซรั่มจัดการปัญหาสิวซึมเข้าสู่ผิว แล้วทามอยซ์เจอไรเซอร์ทั่วใบหน้า
          3. หากเกิดอาการระคายเคือง...แนะนำให้ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ก่อนแล้วทา “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” ต่อทันที (ไม่ต้องรอให้ครีมซึมลงผิว)
          4. แต่หากยังระคายเคืองอยู่...แนะนำให้ใช้ “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” วันเว้นวัน (แต่ยังคงใช้มอยซ์เจอไรเซอร์เป็นประจำทุกวัน และเมื่ออาการระคายเคืองดีขึ้นจึงค่อยใช้ “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” ต่อเนื่องเป็นประจำทุกคืน

แม้ว่า “เซรั่ม” จะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการแก้ปัญหาผิวที่มักจะมีสารสำคัญเข้มข้น หรือมีปริมาณที่สูงกว่าที่มีอยู่ในมอยซ์เจอไรเซอร์ (มอยซ์เจอไรเซอร์ เน้นการให้ความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของทุกประเภทผิว) แต่การแก้ปัญหาผิวทุกปัญหาต้องดูแลตั้งแต่ขั้นตอนทำความสะอาด ปัญหาสิวก็เช่นกัน แม้ว่า “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” จะไปช่วยสลายสิวอุดตัน จบต้นตอปัญหาสิว แต่ขั้นตอนการทำความสะอาด (การล้างหน้า) พร้อมการเสริมทีมด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ช่วยแก้ปัญหาสิวตามประเภทและระดับความรุนแรงของสิว รวมไปถึงขั้นตอนการปกป้องด้วยผลิตภัณฑ์กันแดด ทั้งหมดนี้จะช่วยให้เห็นผลการแก้ปัญหาสิวได้ชัดเจนมากขึ้น ในเวลาที่เร็วขึ้นด้วย

ดูแลผิวตามประเภท และความรุนแรงของสิว

 

1. สำหรับสิวไม่รุนแรง (Mild Acne)

  • ลักษณะ : พบสิวอุดตันเป็นส่วนใหญ่ (จำนวนมาก) + สิวอักเสบขนาดเล็กไม่เกิน 10 จุด (ไม่พบสิวอักเสบขนาดใหญ่)
  • ตอนเช้า : เอฟฟาคลาร์ เจล + เอฟฟาคลาร์ เค(+) + แอนเทลิโอส ฟลูอิด
  • กลางคืน : เอฟฟาคลาร์ เจล + เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม + มอยซ์เจอไรเซอร์ (โทเลเรียน)

2. สำหรับสิวรุนแรงระดับปานกลาง-มาก (Moderate-Severe Acne)

  • ลักษณะ : พบสิวอุดตันเล็กน้อย + สิวอักเสบขนาดเล็กมากกว่า 10 จุด และพบสิวอักเสบขนาดใหญ่
  • ตอนเช้า : เอฟฟาคลาร์ ไม โคร-พีลลิ่ง เจล + เอฟฟาคลาร์ ดูโอ(+) + แอนเทลิโอส ฟลูอิด
  • กลางคืน : เอฟฟาคลาร์ ไม โคร-พีลลิ่ง เจล + เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม + มอยซ์เจอไรเซอร์ (โทเลเรียน)

ขั้นตอนการดูแลสิวอุดตัน ตามระดับความรุนแรง



          “ปัญหาสิว” ปัญหากวนใจผู้คนทุกยุค ทุกสมัย ปัญหาผิวที่มาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ แม้ในสถานการณ์โควิด... ปัญหาสิวก็ยังคงครองอันดับ 1 ในกลุ่มปัญหาผิวที่เกิดจากการใส่หน้าหน้ากาก และวันนี้ ลา โรช-โพเซย์ แบรนด์เวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกแนะนำเป็นอันดับ 1* กับผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลปัญหาสิวที่ดีที่สุดในประวัติของแบรนด์ นำทีมโดย “เอฟฟาคลาร์ เซรั่ม” สลายสิวอุดตัน จบต้นตอปัญหาสิว พร้อมให้ทุกคนพิสูจน์ไปด้วยกัน เพื่อผิวสวยสุขภาพดีกับลา โรช-โพเซย์ทุกวัน

_________________________________________________________________________________________

References:

1. * The most frequently mentioned brand among the top 3 dermocosmeticbrands recommended by dermatologists. Source: survey on the dermocosmeticmarket carried out by IQVIA and other partners (Ipsos, TNS) between September 2017 and August 2018 among dermatologists in 59 countries representing more than 80% of the worldwide GDP.The most frequently mentioned brand among the top 3 dermocosmeticbrands recommended by dermatologists. Source: survey on the dermocosmeticmarket carried out by IQVIA and other partners (Ipsos, TNS) between September 2017 and August 2018 among dermatologists in 59 countries representing more than 80% of the worldwide GDP.