ทำไมครีมกันแดดถึง
เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย

Article Read Duration 4 min read

ผิวคือเกราะป้องกันที่สำคัญระหว่างร่างกายและสิ่งแวดล้อม นักวิจัยเชื่อว่าขณะนี้รังสีจากดวงอาทิตย์ ควันพิษ และอนุภาคของมลภาวะในอากาศล้วนมีส่วนทำให้เกิดความเสื่อมอันเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อม การที่ผิวถูกทำร้ายจะทำให้ผิวเริ่มหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ และความผิดปกติของเม็ดสี


ความผิดปกติของเม็ดสีที่พบได้ทั่วไป:
• กระแดด หรือ จุดด่างดำ
• ฝ้า หรือ "ฝ้าสีน้ำตาล"
• การกระจายตัวของเม็ดสีเมลานินที่ไม่สม่ำเสมอ
• ด่างขาว


แสงแดดและมลภาวะสามารถกระตุ้นและทำให้ความผิดปกติของเม็ดสีแย่ลงได้ ดังนั้นจึงควรใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพและสามารถป้องกันรังสี UVA-UVB ได้ เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ลดริ้วรอยที่เกิดจากสิ่งแวดล้อม

สิ่งแวดล้อมมีผลอย่างไร
ต่ออายุผิวของคุณ

ปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เกิดความร่วงโรย 1: ดวงอาทิตย์

ดวงอาทิตย์เป็นแหล่งกำเนิดแสงและชีวิต แต่ก็ยังเป็นแหล่งกำเนิดของรังสีอัลตราไวโอเลตที่เป็นอันตราย ผลกระทบของรังสี UVB เป็นที่ทราบกันดีมานานหลายทศวรรษ: ทำให้เกิดผิวไหม้จากแสงแดดและทำลายผิว แต่รังสี UVB เป็นเพียงครึ่งนึงของทั้งหมด: รังสี UVA และรังสีอินฟราเรดที่มีอยู่ตลอดทั้งปีแม้ในวันที่มีเมฆมาก มักจะแทรกซึมสู่ชั้นผิวและทำให้ส่วนประกอบที่สำคัญของผิวเสื่อมลง เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่ปกป้องได้ครอบคลุม UVA-UVB ที่มาพร้อมกับสารแอนติออกซิแด็นท์อย่างกลุ่มผลิตภัณฑ์ ANTHELIOS   

คลิกที่นี่ สำหรับข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับรังสี UVA-UVB

ปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เกิดความร่วงโรย 2: มลภาวะ

เมื่อต้องเผชิญกับแสงแดดผิวจะ "ส่งสัญญาณเตือน" เมื่อเกินขีดความสามารถที่ผิวจะทนได้โดยจะแสดงอาการแดง เจ็บปวด และบวม หรือที่เรียกว่า ผิวไหม้ นั่นเอง แต่ผิวไม่มีการตอบสนองต่อมลภาวะที่เห็นได้ชัดอย่างแสงแดด ทำให้มลภาวะเป็นศัตรูตัวร้ายของผิว

ศาสตราจารย์ Krutmann ผู้เชี่ยวชาญด้านความร่วงโรยของวัยที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมได้ทำการศึกษากับผู้หญิงจำนวน 400 ราย โดยครึ่งหนึ่งเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองเพื่อยืนยันผลกระทบของสภาพแวดล้อมที่เป็นมลพิษต่อผิว การศึกษาของเขาพบว่ามีความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างระดับมลภาวะกับสัญญาณความร่วงโรยของผิวก่อนวัยอันควร โดยกลุ่มคนในเมืองมีริ้วรอยบนผิวมากกว่าถึง 20%

 

"ปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมสามารถส่งผลกระทบโดยตรงต่อผิวหนังโดยกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้น"ศาสตราจารย์ Krutmann

 

ควรทำความสะอาดผิว 2 ครั้งต่อวัน เพื่อลดผลกระทบของปัจจัยทางมลภาวะที่มีต่อผิว ไมเซลล่าร์ วอเตอร์ จากลา โรช-โพเซย์ มีคุณสมบัติช่วยขจัดอนุภาคมลภาวะขนาดเล็กทั้งหมดออกจากผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรึกษาเภสัชกรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวประจำวันที่ไม่เหนียวเหนอะหนะเพื่อป้องกันไม่ให้อนุภาคต่างๆ เกาะติดผิวของคุณและทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย

แสงแดดและมลภาวะ:
คู่หูตัวร้าย

นำไปสู่ริ้วรอยและจุดด่างดำ

มีหลักฐานมากมายที่แสดงให้เห็นว่ามลภาวะจะขยายและเพิ่มผลกระทบที่เกิดจากรังสีจากดวงอาทิตย์ต่อผิวหนัง ภาวะเครียดที่เกิดจากออกซิเดชันในชั้นโครงสร้างรองรับของผิวหนังอาจทำให้เกิดริ้วรอย

ที่ชั้นพื้นผิว อนุภาครังสียูวีและมลภาวะทำงานควบคู่กันในการส่งเซลล์สร้างเม็ดสีไปยังพิกัดที่มากเกินไปซึ่งมีส่วนทำให้สีผิวหมองคล้ำหรือเทา "จุดด่างดำตามอายุ" และความผิดปกติของเม็ดสีอื่นๆ นี่ถึงเป็นเหตุผลว่าทำไมครีมกันแดดที่ปกป้องรังสี UVA-UVB  และไม่เหนียวเหนอะหนะถึงเป็นอาวุธประจำวันของคุณในการต่อสู้กับปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อความร่วงโรยของผิว 

ประเภทต่างๆ ของ
ความผิดปกติของเม็ดสี…

… และวิธีการดูแลรักษา

ความผิดปกติของเม็ดสีเป็นได้ทั้งลักษณะที่สีเข้มขึ้นอย่างสีน้ำตาลหรือสีอ่อนลงเป็นสีขาว

จุดด่างดำที่เกิดตามวัย

"จุดด่างดำที่เกิดตามวัย"มักเกิดบริเวณไหล่ แขน หลังมือ และ ขา แพทย์ผิวหนังเรียกว่า กระแดด (actinic lentigo) หรือ solar lentigines จุดเหล่านี้เป็นผลมาจากความเสื่อมของผิวที่เกิดจากการเผชิญกับรังสียูวีและการไหม้จากแสงแดด สิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนว่า“ขีดจำกัดการเผชิญกับแสงแดดสูงสุด” ที่ผิวคุณสามารถรับได้ถูกใช้หมดแล้ว หากเผชิญกับรังสียูวีอีกจะทำให้จุดเหล่านี้เข้มขึ้น ดังนั้นจึงต้องป้องกันแสงแดดทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นการใช้ครีมกันแดดที่มีการปกป้องสูง เสื้อผ้าที่มิดชิด รวมทั้งหมวกด้วย

ฝ้า

ระหว่างตั้งครรภ์หรือผลจากการรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิด ฝ้าสีน้ำตาลเทาอาจเกิดขึ้นที่ใบหน้าและลำคอ ที่เรียกกันว่า "ฝ้าสีน้ำตาล" หรือ ฝ้า ถึงแม้ว่าฝ้าจะเกิดจากฮอร์โมนเป็นหลัก แต่ก็ถูกกระตุ้นโดยแสงแดด หากคุณกำลังตั้งครรภ์หรือใช้ยาเม็ดคุมกำเนิด การใช้ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่แนะนำเพื่อป้องกันจุดเหล่านี้ไม่ให้คล้ำขึ้น

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฝ้าสีน้ำตาลและวิธีป้องกัน

เม็ดสีไม่สม่ำเสมอ

ในบางคนมีสีผิวสีแทนไม่สม่ำเสมอ อาจมีบางจุดที่สีอ่อนกว่า โดยเฉพาะบริเวณแขน ความไม่สม่ำเสมอนี้มักเกี่ยวข้องกับฝ้ากระ เนื่องจากการกระจายอย่างไม่สม่ำเสมอของเมลานินในผิวหนัง เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สม่ำเสมอของเม็ดสีผิว คุณควรใช้ครีมกันแดดที่ปกป้องรังสี UVA-UVB ในบริเวณที่สัมผัสกับแสงแดดเป็นประจำ

ด่างขาว

ด่างขาว คือความผิดปกติของเม็ดสีแบบลดการสร้างเม็ดสีทำให้ผิวสูญเสียเม็ดสี (เมลานิน) ในบางส่วน ทำให้เกิดรอยขาวบนผิว ด่างขาวเป็นความผิดปกติทางพันธุกรรม แต่อาจทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อผิวเผชิญกับแสงแดด คำเตือน: รอยด่างขาวไม่ได้รับการปกป้องต่อการเผชิญกับแสงแดดแม้แต่นิดเดียว ดังนั้นมันสามารถเกิดการไหม้จากแสงแดดได้อย่างรวดเร็ว หากคุณมีรอยด่างขาวหรือจุดขาว คุณควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงในบริเวณที่สัมผัสแสงแดด แม้ในฤดูหนาว

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้ว่าผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสามารถป้องกันมะเร็งผิวหนังได้อย่างไร

ห้องปฏิบัติการด้านผิวหนังของลา โรช-โพเซย์ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อปกป้องผิวของคุณจากปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมและช่วยลดการเกิดเม็ดสีที่ไม่สม่ำเสมอ

จริง!
หรือไม่

True-or-false-visual-3

แสงแดดสามารถทำให้
ผิวคุณแลดูมีอายุก่อนวัยอันควร

จริง! TRUE-ANSWER

รังสี UVA สามารถทำลายองค์ประกอบของผิวหนังชั้นใน เช่น เส้นใยคอลลาเจนและอีลาสติน เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหนังที่สัมผัสโดนแสงแดดจะไม่เอิบอิ่ม และขาดความยืดหยุ่น และเริ่มมีริ้วรอยปรากฏให้เห็น รังสี UVB ยังกระตุ้นการสร้างเม็ดสีที่ไม่สม่ำเสมอและผิดปกติซึ่งนำไปสู่จุดด่างดำและผิวซีด การเปลี่ยนแปลงทางผิวหนังรู้จักกันดีว่าเป็น ความเสื่อมสภาพของผิวที่เกิดขึ้นจากแสงแดด (Photo-Ageing)
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

ยิ่งตรวจพบ
มะเร็งเร็ว ยิ่งดี

จริง! TRUE-ANSWER

หากตรวจเจอเร็ว มะเร็งผิวหนังมีโอกาสรักษาให้หายได้มากถึง 90% นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการตรวจคัดกรองจึงมีความสำคัญมากระหว่างการไปพบแพทย์ผิวหนัง ใช้ [SAVE YOUR SKIN LANDING PAGE] เพื่อจับตาดูไฝของคุณและของคนที่คุณรักเพื่อป้องกันการพัฒนากลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้ และแน่นอนว่า ควรหมั่นทาครีมกันแดดทุกวันเพื่อปกป้องไฝและป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนัง
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-1

ไม่จำเป็นต้องทา
กันแดดในวันที่มีเมฆมาก

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

แม้ในวันที่ฟ้าเป็นสีเทาและในวันที่ฝนตก ผิวก็อาจต้องเผชิญกับรังสียูวีซึ่งจะค่อยๆ ทำให้เกิดรอยด่างที่เป็นความเสื่อมสภาพของผิวที่เกิดขึ้นจากแสงแดด เพื่อการปกป้องผิวของคุณอย่างเต็มที่ จึงควรเลือกใช้ครีมกันแดดทุกวันไม่ใช่เฉพาะในช่วงที่อากาศอบอุ่นและมีแดด
เรียนรู้เพิ่มเติม

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ในปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
อบสนองความต้องการของ ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก
 

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ
อะไรคือการปกป้องผิวจากแสงแดด