ครีมกันแดดสำหรับเด็กและวิธีปกป้องผิวของเด็กๆ
จากอันตรายของแสงแดด

Article Read Duration 6 min read

เนื่องจากผิวของพวกเขามีความเปราะบางมากกว่า ทารกและเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปีจึงไม่ควรสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง การให้การปกป้องในวัยเด็กและช่วงวัยรุ่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ในระยะสั้น การสัมผัสกับแสงแดดมากเกินไปอาจทำให้ร่างกายขาดน้ำ เกิดโรคลมแดด และผิวไหม้ได้ ในระยะยาว อาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังได้มากขึ้น แต่ความเสี่ยงจากแสงอาทิตย์ต่อผิวนี้สามารถลดลงได้อย่างมากโดยการสอนให้เด็กๆ รู้จักนิสัยการป้องกันแสงแดดอย่างชาญฉลาด:

• ทาครีมกันแดดที่ให้การปกป้องผิวขั้นสูงและครอบคลุมจากรังสี UVA-UVB SPF 50+ ทุกๆ 2 ชั่วโมง
• เลือกใช้สูตรสำหรับ “ผิวเปียก” ที่ชายหาดหรือสระว่ายน้ำ ซึ่งสามารถทาได้โดยไม่ต้องรอให้ผิวแห้งก่อน
• หาที่ร่มไม่โดนแดดในช่วงระหว่าง 11.00น. - 16.00น. พร้อมนำร่มกันแดดหรือเต็นท์ไปที่ชายหาดด้วย
• อย่าประมาทการสัมผัสกับแสงแดด “ทางอ้อม” ถึงแม้ในวันที่มีเมฆมาก เมื่อนั่งอยู่บนรถหรือเครื่องบิน ฯลฯ ผิวหนังยังคงได้รับความเสี่ยงจากรังสี UVA ผ่านเมฆและกระจกได้
• ปกปิดผิวด้วยหมวก เสื้อยืด ร่มเงาและชุดว่ายน้ำที่มีค่า UPF สูง (ความสามารถในการป้องกันรังสียูวีของสิ่งทอ)
• ใช้เทคโนโลยีที่สวมใส่ได้ เช่น My UV Patch แผ่นวัดรังสียูวีเพื่อตรวจสอบระดับแสงแดดที่สัมผัสโดนผิวคุณ

เด็กๆ จำเป็นต้อง
ได้รับการปกป้องผิวจากแสงแดด

ผิวของเด็กนั้นบอบบางกว่าผู้ใหญ่เป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อผลกระทบอันเป็นอันตรายของรังสียูวี:

  • เนื่องจากมีความบางมากกว่าจึงมีความเสี่ยงต่อความเสียหายของเซลล์ในระดับที่ลึกกว่า
  • นอกจากนั้น ระบบการสร้างเม็ดสีที่ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาจึงไม่มีกลไกการป้องกันตัวเองอย่างเช่นผู้ใหญ่ ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้

ผิวเด็ก (โดยเฉพาะผิวเด็กทารก) เสี่ยงต่อการถูกแดดเผาและ 50 - 80% ของความเสียหายจากแสงแดดเกิดขึ้นในช่วงวัยเด็กและวัยรุ่น1 นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการปกป้องผิวจากแสงแดดจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กเล็กและเด็กทารกที่ควรต้องอยู่ให้พ้นแสงแดดอย่างสิ้นเชิง ด้วยครีมกันแดดสำหรับเด็กที่เหมาะสมและร่มเงาอันต่อเนื่อง เด็กๆ ก็จะไม่เกิดอาการไหม้แดด ข้ามไปที่เคล็ดลับเกี่ยวกับการปกป้องผิวจากแสงแดดสำหรับเด็กๆ

ทำความเข้าใจถึงอันตราย
ของการสัมผัสกับแสงแดด

แน่นอนว่าผิวไหม้เป็นความเสี่ยงที่เห็นได้ชัดเจน แต่ผลกระทบอาจยาวนานชั่วชีวิต

การปกป้องแสงแดดสำหรับเด็กๆ ไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อวันหยุดพักร้อนเท่านั้น เด็กๆ ต้องเผชิญกับรังสียูวีระหว่างทำกิจกรรมกลางแจ้งตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นการปิกนิกในสวนสาธารณะ เล่นในสนามเด็กเล่น เล่นกีฬา ฯลฯ ทารกมีความเสี่ยงต่อการถูกแดดเผาเป็นอย่างยิ่งแม้จะสัมผัสกับแสงแดดทางอ้อมก็ตาม (คือเมื่อลูกน้อยของคุณอยู่ในที่ร่ม แต่แสงแดดยังคงส่องสะท้อนมาถึงผิวของพวกเขา ดังนั้นการป้องกันจึงยังคงเป็นสิ่งสำคัญ)

ความเสียหายจากแสงอาทิตย์จะเพิ่มขึ้นและสะสมบนผิว: เช่นเดียวกับการใช้บัตรเครดิตเพื่อสะสมแต้มแสงอาทิตย์ ทุกๆ การ “ซื้อ” (สัมผัสแสงแดด) “หนี้จากแสงแดด” ของคุณจะเพิ่มขึ้น ทุกอย่างจะเพิ่มความเสี่ยงเมื่อเวลาผ่านไป

เมื่อเด็กๆ ได้รับแสงแดดมากเกินไปจะมีความเสี่ยงระยะสั้นที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด:

  • ภาวะขาดน้ำ
  • โรคลมแดด
  • ผิวแสบไหม้จากการโดนแดด

เด็กๆ ชอบออกไปเล่นข้างนอกและเราก็อยากให้พวกเขาได้เล่นสนุก! แต่ผู้ปกครองควรต้องเฝ้าระวัง เพราะเด็กๆ จะแสดงออกถึงความรู้สึกไม่สบายผิวหลังจากที่แสงแดดทำลายผิวของพวกเขาเรียบร้อยแล้ว และผลกระทบระยะยาวนั้นน่ากังวลกว่า การได้รับรังสียูวีมากเกินไปก่อให้เกิดความเสี่ยงร้ายแรงต่อผิวหนัง เช่น:

  • เร่งให้ผิวร่วงโรยก่อนเวลาอันควร
  • มะเร็งผิวหนัง เช่น มะเร็งผิวหนังเมลาโนมา

ข้อเท็จจริงอันน่ากลัว: การเกิดแผลพุพองจากแสงแดดเพียง 5 ครั้งก่อนอายุ 20 ปีสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังเมลาโนมาได้มากถึง 80%2

แต่อย่าเพิ่งตื่นตระหนก! ความเสี่ยงทั้งหมดนี้สามารถลดลงได้อย่างมากโดยการสอนให้เด็กๆ รู้จักนิสัยการป้องกันแสงแดดอย่างชาญฉลาด อ่านเพิ่มเติมสำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้

วิธีการปกป้อง
ผิวของเด็กๆ จากแสงแดด

สอนให้เด็กๆ รู้จักวิธีป้องกันแสงแดดอย่างชาญฉลาดเพื่อการปกป้องผิวตลอดชีวิต

การป้องกันไม่ใช่แค่การใช้ครีมกันแดดเท่านั้น การสอนลูกๆ ให้รู้จักพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากแสงแดดในวันนี้หมายความว่าคุณกำลังดูแลสุขภาพผิวของพวกเขาในอนาคตอยู่ การศึกษาที่เกี่ยวข้องกับเด็กเล็กในเยอรมนีแสดงให้เห็นว่า การให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยจากแสงแดดช่วยเพิ่มนิสัยการป้องกันที่ดีขึ้น 500% การเรียนรู้ถึงวิธีป้องกันแสงแดดอย่างชาญฉลาดจะช่วยให้ลูกๆ ของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้นท่ามกลางแสงแดด

นี่คือวิธีอันชาญฉลาดเพื่อดูแลเด็กๆ ให้ปลอดภัย:

มาตรการทั่วไปในการปกป้องเด็กจากแสงแดด

  • หาที่ร่มไม่โดนแดดในช่วงระหว่าง 11.00น. - 16.00น. สนับสนุนให้เด็กๆ เล่นในที่ร่มหรือลองพาพวกเขาไปงีบในที่มีร่มเงา
  • สอนให้เด็กๆ “อ่านเงาของตัวเอง” และอยู่ในที่ร่มหากเงาของพวกเขาเล็กกว่าตัวเอง
  • ปกปิดผิวด้วยหมวกปีกกว้าง แว่นกันแดดป้องกันรังสียูวีและเสื้อผ้าสีเข้ม (เสื้อยืดสีดำป้องกันได้ดีมากกว่าสีขาว) เมื่ออยู่ในน้ำให้เพิ่มการป้องกันด้วยชุดว่ายน้ำที่มีค่า UPF สูง (ความสามารถในการป้องกันรังสียูวีของสิ่งทอ) แบบ one-piece และกางเกงว่ายน้ำที่มีขายาวขึ้น
  • อย่าประมาทการสัมผัสกับแสงแดด “ทางอ้อม”: รังสี UVA สามารถทะลุผ่านก้อนเมฆและกระจกได้ ดังนั้นผิวจึงยังคงมีความเสี่ยงในวันที่ฟ้ามืดครึ้ม เมื่อนั่งอยู่บนรถหรือระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน
  • นำร่มชายหาดหรือเต็นท์ไปด้วย
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกของคุณดื่มน้ำเป็นประจำ

ครีมกันแดดที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก? นี่คือเคล็ดลับยอดนิยมของเรา

  • ใช้ครีมกันแดดที่ให้การปกป้องผิวขั้นสูงและครอบคลุมจากรังสี UVA-UVB SPF 50+ บนผิวที่ต้องสัมผัสกับแสงแดด
  • ทาครีมกันแดดบ่อยๆ (อย่างน้อยทุกๆ สองชั่วโมง) และสม่ำเสมอเท่าที่จะทำได้ ระวังละเลยบางบริเวณ ซึ่งเกิดขึ้นได้ง่ายมากเพราะเด็กๆ มักไม่อยู่นิ่งหรือจั๊กจี้! ทำให้แน่ใจว่าชโลมผิวอย่างทั่วถึงมากพอ ตามหลักการง่ายๆ คือต้องใช้ครีมกันแดดขนาดเท่าลูกกอล์ฟเพื่อให้การปกป้องทั้งทั้งร่างกาย
  • ใส่ใจกับพื้นที่ที่มักลืมบ่อย: ใบหู จมูก ริมฝีปาก หลังคอ มือ และเท้า
  • ทาครีมกันแดดซ้ำทันทีหลังจากว่ายน้ำหรือมีเหงื่อออกมากเกินไป
  • เพื่อรับประกันการปกป้องผิวอย่างต่อเนื่องเมื่อไปที่ชายหาดหรือสระว่ายน้ำ ให้เลือกครีมกันแดดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการใช้กับผิวเปียกน้ำ
  • สำหรับผลิตภัณฑ์กันแดดแบบพกพาที่สามารถใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา เลือกใช้ ANTHELIOS Pocket SPF50+ ซึ่งมีขนาดเล็กกะทัดรัดเพื่อใส่ในกระเป๋าของคุณและผ่านจุดตรวจค้นเพื่อการรักษาความปลอดภัยที่สนามบินได้ แต่ก็มีปริมาณเพียงพอสำหรับการปกป้องผิวหน้าเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ การพก ANTHELIOS ไว้ในกระเป๋า คุณจะไม่มีวันพบว่าตัวเองไม่ได้รับการปกป้องอีกต่อไป!.
  • แสดงให้ลูกๆ เห็นถึงวิธีการทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องตัวเองเหมือนซูเปอร์ฮีโร่!

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปกป้องผิวจากรังสี UVA-UVB

ใช้เทคโนโลยีในการปกป้องเด็กๆ จากแสงแดด

  • ทำให้การจัดการกับแสงแดดเป็นเรื่องสนุกด้วย My UV Patch นวัตกรรมแผ่นแปะผิวที่ไวต่อแสงแดดของลา โรช-โพเซย์ที่เชื่อมต่อกับแอปมือถือ เพื่อติดตามการสัมผัสกับแสงแดดของลูกๆ และดูแลความปลอดภัยอย่างเป็นอิสระมากขึ้นในการป้องกันแสงแดด

ANTHELIOS DERMO-PEDIATRICS SPF 50+: มอบการปกป้องระดับสูงสุด
คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษสำหรับทารกและเด็กเล็ก

กลุ่มผลิตภัณฑ์ ANTHELIOS Dermo-Pediatrics SPF 50+ ของลา โรช-โพเซย์แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการปกป้องผิวจากแสงแดดสำหรับเด็กเล็กและทารกที่อายุมากกว่า 6 เดือน ครีมกันแดดเหล่านี้มีความอ่อนโยนสำหรับผิวเด็กโดยมีส่วนผสมน้อยที่สุดขณะที่มอบการป้องกันขั้นสูงอย่างครอบคลุมทั้งรังสี UVB และ UVA (ปกป้องผิวจากรังสี UVA สูงกว่ามาตรฐานยุโรปถึงสองเท่า) ผลิตภัณฑ์กันแดด ANTHELIOS Dermo-Pediatrics SPF 50+ มีส่วนผสมของ La Roche-Posay Thermal Spring Water ซึ่งช่วยปลอบประโลมผิวพร้อมสารแอนติออกซิแด็นท์
ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการทดสอบภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์และผิวหนัง

  • ANTHELIOS Dermo-Pediatrics SPF 50+ Smooth Lotion ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมหรับเด็กเล็ก
  • ANTHELIOS Dermo-Pediatrics SPF 50+ Lotion Baby เป็นสูตรที่ให้การปกป้องการสัมผัสกับแสงแดดทางอ้อม สำหรับลูกน้อยที่อายุ 6 เดือนขึ้นไป อุดมไปด้วยเชียร์ บัตเตอร์ เหมาะสำหรับผิวเด็กที่บอบบางและมีแนวโน้มเป็นผื่นระคายเคืองง่าย
  • ANTHELIOS Dermo-Pediatrics Wet Skin Gel Lotion SPF 50+ สามารถทาบนผิวที่ผิวเปียกน้ำได้ทันที เพื่อรับประกันถึงการปกป้องอย่างต่อเนื่องที่ชายหาดหรือสระว่ายน้ำ
  • ANTHELIOS Dermo-Pediatrics Spray SPF 50+ และ ANTHELIOS Dermo-Pediatrics SPF 50+ Multi-Position Spray มอบการปกป้องรังสียูวีสำหรับเด็กได้ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน แต่มาในรูปแบบของสเปรย์พ่นสะดวกต่อการใช้
  • สภาพอากาศนั้นไม่อาจจะคาดเดาได้และง่ายมากที่อาจ “ต้องเผชิญกับ” สภาพแสงแดดจัดโดยที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันในขณะนั้น ผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กที่สะดวกต่อการพกพา อย่าง ANTHELIOS Pocket SPF50+ ตอบสนองความต้องการอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ขวดหนึ่งสำหรับผู้ใหญ่และอีกขวดเพื่อลูกน้อย ผลิตภัณฑ์ ANTHELIOS Pocket SPF50+มอบการปกป้องขั้นสูงเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ในขนาดพกพาติดกระเป๋าแสนสะดวกที่คุณสามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปกป้องผิวจากแสงแดด UVA-UVB ที่นี่

1 Robinson JK et al. Summertime sun protection used by adults for their children. J Am Acad Dermatol 2000

2 American Association for Cancer Research Press Release, May 29, 2014 http://www.aacr.org/Newsroom/Pages/News-Release-Detail.aspx?ItemID=553#.WKyFqxLhAvo

จริง!
หรือไม่

True-or-false-visual-2

ไม่จำเป็นต้องทา
กันแดดในวันที่มีเมฆมาก

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

แม้ในวันที่ฟ้าเป็นสีเทาและในวันที่ฝนตก ผิวก็อาจต้องเผชิญกับรังสียูวีซึ่งจะค่อยๆ ทำให้เกิดรอยด่างที่เป็นความเสื่อมสภาพของผิวที่เกิดขึ้นจากแสงแดด เพื่อการปกป้องผิวของคุณอย่างเต็มที่ จึงควรเลือกใช้ครีมกันแดดทุกวันไม่ใช่เฉพาะในช่วงที่อากาศอบอุ่นและมีแดด 
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

แสงแดดสามารถทำให้
ผิวคุณแลดูมีอายุก่อนวัยอันควร

จริง! TRUE-ANSWER

รังสี UVA สามารถทำลายองค์ประกอบของผิวหนังชั้นใน เช่น เส้นใยคอลลาเจนและอีลาสติน เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหนังที่สัมผัสโดนแสงแดดจะไม่เอิบอิ่ม และขาดความยืดหยุ่น และเริ่มมีริ้วรอยปรากฏให้เห็น รังสี UVB ยังกระตุ้นการสร้างเม็ดสีที่ไม่สม่ำเสมอและผิดปกติซึ่งนำไปสู่จุดด่างดำและผิวซีด การเปลี่ยนแปลงทางผิวหนังรู้จักกันดีว่าเป็น ความเสื่อมสภาพของผิวที่เกิดขึ้นจากแสงแดด (Photo-Ageing)
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-1

เสื้อผ้าสีเข้ม
เหมาะสำหรับการปกป้องผิวต่อแสงแดด

จริง! TRUE-ANSWER

เสื้อผ้าสีเข้ม เช่น สีดำ สีกรมท่า สีแดงหรือสีเขียวมรกตที่จริงแล้วพบว่าให้การป้องกันรังสียูวีได้มากกว่าสีขาวและสีพาสเทล ดังนั้น อย่าลืมที่จะหยิบเสื้อผ้าสีเข้มไปด้วยเมื่อต้องจัดกระเป๋าสำหรับวันหยุดพักร้อนครั้งต่อไปของคุณ!
เรียนรู้เพิ่มเติม
did you know

รู้หรือไม่?

DidYouKnow_Desktop_1

38% ของผู้คนทั่วไปยังคงไม่ได้ป้องกันตัวเองจากรังสี UV* เป็นประจำ ผลิตภัณฑ์ ANTHELIOS ช่วยให้การป้องกันผิวจากแสงแดดในทุกๆ วันเป็นเรื่องง่าย

*แหล่งข้อมูล: รายงานการป้องกันมะเร็งผิวหนังทั่วโลก - IPSOS LRP - เดือนกุมภาพันธ์ 2015

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ในปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
อบสนองความต้องการของ ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก
 

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ
อะไรคือการปกป้องผิวจากแสงแดด