การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก็มีผลต่อสภาวะปะการังฟอกขาวในทะเล

Article Read Duration 4 min read

ปะการังฟอกขาวเป็นกระบวนการที่ทำให้ปะการังสูญเสียสีที่โดดเด่นไป เนื่องจากสาหร่ายขนาดจิ๋วที่อาศัยอยู่ภายในปะการังต้องตายไป ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของน้ำในมหาสมุทร เพราะสาหร่ายเหล่านั้นคอยให้พลังงานแก่ปะการังผ่านการสังเคราะห์ด้วยแสงจำนวนมากถึง 90% การฟอกขาวจึงนำไปสู่การตายของปะการังบางชนิดในที่สุด ส่วนใหญ่ ปรากฏการณ์นี้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรค มลพิษและการเป็นกรดในมหาสมุทรเนื่องจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ

กันแดดของลา โรช-โพเซย์
ส่งผลให้เกิดปะการังฟอกขาวหรือไม่?

สารกันแดดซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของผลิตภัณฑ์ลา โรช-โพเซย์ ทั้งเม็กโซริล เอสเอ็กซ์ (Mexoryl SX) และ เม็กโซริล เอ็กซ์แอล (Mexoryl XL) ได้ผ่านการตรวจสอบผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมทางทะเลอย่างเข้มงวดแล้ว การทดสอบทางนิเวศน์พิษวิทยา โดยการปล่อยสารกันแดดดังกล่าวในระดับความเข้มข้นสูงกว่าปริมาณที่ตรวจพบในน้ำทะเลเป็นเวลา 5 สัปดาห์ ทำให้มั่นใจได้ว่าสารกันแดดของลา โรช-โพเซย์ ไม่ก่อให้เกิดปะการังฟอกขาวหรือส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของสาหร่ายขนาดเล็กในปะการังแต่อย่างใด

THE TARA PACIFIC 2016-2018 EXPEDITION:
การมีส่วนร่วมที่โดดเด่นในงานศึกษาวิจัยเกี่ยวกับปะการังทั่วโลก

ด้วยความร่วมมือจากสถาบันทางวิทยาศาสตร์ต่างๆ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในฝรั่งเศส Tara Expeditions ได้ริเริ่มโครงการเพื่อศึกษาและทำความเข้าใจถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและวิกฤตที่เกิดขึ้นต่อมหาสมุทรตั้งแต่ปี 2003 ลา โรช-โพเซย์มีความยินดีที่ลอรีอัล กรุ๊ปได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการงานวิจัยใหม่เป็นเวลา 2 ปีของ Tara Expeditions จุดประสงค์ คือ การดำเนินการศึกษาวิจัยเชิงนวัตกรรมเกี่ยวกับแนวปะการังร่วมกับ CNRS*, Paris Sciences et Lettres** และศูนย์วิทยาศาสตร์แห่งโมนาโก*** วัตถุประสงค์สองด้าน นั่นคือ เพื่อค้นพบความหลากหลายของปะการังที่ซ่อนอยู่และเข้าใจถึงความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ดีขึ้น

* Centre Nationale de la Recherche Scientifique, ศูนย์การวิจัยทางวิทยาศาสตร์แห่งชาติฝรั่งเศส (CNRS)
** งานวิจัยระดับมหาวิทยาลัยในกรุงปารีส
*** ศูนย์วิจัยสมุทรศาสตร์มุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตในท้องทะเล

จริง!
หรือไม่

True-or-false-visual-2

ไม่จำเป็นต้องทา
กันแดดในวันที่มีเมฆมาก

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

แม้ในวันที่ฟ้าเป็นสีเทาและในวันที่ฝนตก ผิวก็อาจต้องเผชิญกับรังสียูวีซึ่งจะค่อยๆ ทำให้เกิดรอยด่างที่เป็นความเสื่อมสภาพของผิวที่เกิดขึ้นจากแสงแดด เพื่อการปกป้องผิวของคุณอย่างเต็มที่ จึงควรเลือกใช้ครีมกันแดดทุกวันไม่ใช่เฉพาะในช่วงที่อากาศอบอุ่นและมีแดด 
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

แสงแดดสามารถทำให้
ผิวคุณแลดูมีอายุก่อนวัยอันควร

จริง! TRUE-ANSWER

รังสี UVA สามารถทำลายองค์ประกอบของผิวหนังชั้นใน เช่น เส้นใยคอลลาเจนและอีลาสติน เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหนังที่สัมผัสโดนแสงแดดจะไม่เอิบอิ่ม และขาดความยืดหยุ่น และเริ่มมีริ้วรอยปรากฏให้เห็น รังสี UVB ยังกระตุ้นการสร้างเม็ดสีที่ไม่สม่ำเสมอและผิดปกติซึ่งนำไปสู่จุดด่างดำและผิวซีด การเปลี่ยนแปลงทางผิวหนังรู้จักกันดีว่าเป็น ความเสื่อมสภาพของผิวที่เกิดขึ้นจากแสงแดด (Photo-Ageing)
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-1

เสื้อผ้าสีเข้ม
เหมาะสำหรับการปกป้องผิวต่อแสงแดด

จริง! TRUE-ANSWER

เสื้อผ้าสีเข้ม เช่น สีดำ สีกรมท่า สีแดงหรือสีเขียวมรกตที่จริงแล้วพบว่าให้การป้องกันรังสียูวีได้มากกว่าสีขาวและสีพาสเทล ดังนั้น อย่าลืมที่จะหยิบเสื้อผ้าสีเข้มไปด้วยเมื่อต้องจัดกระเป๋าสำหรับวันหยุดพักร้อนครั้งต่อไปของคุณ!
เรียนรู้เพิ่มเติม

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ในปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ
อะไรคือการปกป้องผิวจากแสงแดด