ในตอนเช้า 6.58 น.
อรุณสวัสดิ์!

Article Read Duration 3 min read

มนุษย์เรางัวเงีย ตื่นขึ้นเมื่อได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกจาก iPhone แต่พวกเรา ชาวไมโครไบโอม (Microbiome) ตื่นกันตั้งนานแล้วเพื่อทำงานกับพันธมิตรหมายเลข 1 ของเรานั่นก็คือ ผิวหนัง มันเป็นสถานการณ์ที่ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย อย่างในตอนนี้ พวกเราทั้งหมดรู้สึกอบอุ่นสบายเหมือนอยู่บนเตียง ภายใต้ความชื้นตามธรรมชาติของผิว และรู้สึกสุขสบายไปกับค่า pH ที่เป็น
กรดเล็กน้อยตามธรรมชาติ เพื่อตอบแทนการต้อนรับอย่างอบอุ่นนี้ เราจึงคอยควบคุมให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายเป็นปกติ เพื่อปกป้องผิวจากการอักเสบและการไวต่อการระคายเคือง

ตอนเช้า 7.15 น.
เวลาอาบน้ำ…ปัญหาแสนยุ่งยาก

เราไม่ชอบสิ่งสกปรกยิ่งกว่ามนุษย์ของเราเสียอีก แต่พูดตรงๆ เราอยากให้มนุษย์ของเราอ่อนโยนกว่านี้สักนิดกับการอาบน้ำ! เพราะสบู่ที่มีค่าเป็นด่างจะส่งผลต่อระดับ pH ซึ่งเป็นคอมฟอร์มโซนของเรา และเตะพวกเรากระเด็นออกมาจากชั้นลิปิดที่กักเก็บความชุ่มชื้น ทันทีที่มนุษย์เริ่มถูสบู่จนเกิดฟอง พวกเราทั้งหมดก็จะหนีอัดกันเข้าไปในรอยแยกตามผิวเพื่อรอให้พายุกระหน่ำลงมา :( แย่จัง! ที่เราอยากได้จริงๆ ก็คือ การอาบน้ำด้วยครีมที่เป็นมิตรต่อผิวและแบคทีเรีย!

ตอนเช้า 7.20 น.
การดูแลผิวหลังอาบน้ำ…เอ่ออออ

อย่างน้อยมนุษย์ก็รู้ว่าจะประคบประหงมเราอย่างไรในเวลาที่เราต้องการจริงๆ การฉีดพ่นน้ำแร่พรีไบโอติกทำให้เราได้รับแร่ธาตุที่จำเป็นและสารอาหารที่เราต้องการในวันนั้น และชั้นที่อุดมด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ก็ทำให้พวกเราถูกหุ้มห่อไว้ในความชุ่มชื้นที่จำเป็นสำหรับชีวิตของพวกเรา

ตอนเช้า 7.45 น.
อาหารสุขภาพมื้อเล็กๆ ก่อนเริ่มงาน

นั่นเสียงอะไรน่ะ? "วู้ฮู้ว!" อ้อ แน่นอน มันคือเสียงเพื่อนบ้านของเราจากในท้องของมนุษย์ หลังจากมื้อเช้าที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ เธอเพิ่งกลืนเครื่องดื่มโยเกิร์ตโพรไบโอติก ที่ตอนนี้กำลังไหลลงไปที่บ้านหลังใหม่ ในนั้นมีเจ้าตัวจิ๋วที่ทำงานได้ดีเหมือนกับพวกเราเต็มไปหมด เพียงแต่พวกเขาอยู่ข้างในลำไส้ พวกเราเต็มใจที่จะดูแลมนุษย์ของพวกเรา…ทั้งจากภายในและภายนอก!

ตอนเช้า 8.30 น.
เดินทางข้ามเมืองไปออฟฟิศ

บางทีชีวิตคนเมืองก็เหมือนกับหลักสูตรการรบแบบจู่โจม มลพิษทางอากาศคือแหล่งความกลัวหลักๆ สำหรับสิ่งมีชีวิตตัวจิ๋วอย่างพวกเรา เพราะมลพิษทำให้เราหายใจไม่ออกและก่อให้เกิดการอับเสบเล็กๆ ในผิว ซึ่งทำให้ผิวแห้งกร้านขึ้นและอ่อนแอลง

บ่ายโมง
ออกไปทานอาหารกลางวัน

ลูกพี่ลูกน้องของเราที่อาศัยอยู่ข้างในลำไส้กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่แสนสุข ต้องขอบคุณอาหารกลางวันแบบ Superfood ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ที่มนุษย์ของเราเลือกทาน แต่สำหรับพวกเรา เรารู้สึกมีความสุขน้อยกว่านิดหน่อย เพราะเครื่องปรับอากาศในร้านอาหารกำลังทำให้บ้านของเราแห้งผาก จะเป็นการรบกวนไหมถ้าจะขอให้มนุษย์ฉีดพ่นน้ำแร่หรือทามอยส์เจอร์ไรเซอร์อีกสักเล็กน้อยบนผิว

16.30 น.
มนุษย์ของเราเธอล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าถือแล้ว…

โอ๊ะ โอ… ดูเหมือนเธอเกี่ยวอะไรออกมาด้วย… ศัตรูตัวฉกาจของเรา… เจลล้างมือแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย! มันแย่ยิ่งกว่าสบู่ที่เป็นด่างเสียอีก มันฆ่าพวกเราทั้งหมดแล้วปล่อยให้ผิวเปลือยเปล่าและแห้งกร้าน นั่นคือเวลาที่เพื่อนคู่แค้นของเราอย่างแบคทีเรียสแตปฟิโลคอคคัส ออเรียส (Staphylococcus aureus) จะเข้ามาและทำให้เกิดอาการอักเสบ แน่นอนว่า น้ำยาล้างมือทั้งหลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในสถานการณ์เฉพาะอย่างที่โรงพยาบาล แต่โปรดพยายามและทำให้กิจวัตรการดูแลประจำวันของคุณนั้นเป็นเขตปลอดยาฆ่าเชื้อ!

17.30 น.
กิจวัตรรีบเร่งในยามเย็น

วันทำงานของเธอผ่านพ้นไปแล้ว แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่เธอยังต้องทำ การไปรับ-ส่งที่โรงเรียน ไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต อาหารที่ดีต่อสุขภาพของครอบครัว พุ่งตัวไปช่วยเด็ก ๆ ทำการบ้าน… ระดับความเครียดของเธอกำลังพุ่ง… แต่โชคดีที่เธอมีนางฟ้าผู้พิทักษ์คอยช่วยเหลือเธออยู่ ผู้โดยสารในท้องของเธอโต้ตอบกับระบบประสาทเพื่อยับยั้งไม่ให้ความเครียดพุ่งสูงจนควบคุมไม่ได้ ก็เหมือนกับพวกเราบนผิว ที่คอยตรวจดูอาการระคายเคืองและแสบร้อนที่มีสาเหตุมาจากความเครียดด้วยเช่นกัน

5 ทุ่ม
วันของเราใกล้จบแล้ว

หลังจากวันที่ยาวนานในการหลีกเลี่ยงอันตรายจากสิ่งแวดล้อมพร้อม ๆ ไปกับปกป้องผิว เราต้องการการเยียวยารักษาด่วน! โชคดีจังที่มนุษย์ของเราเพิ่งเยียวยาเราด้วยน้ำแร่พรีไบโอติก รสเลิศและชั้นของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่จำเป็นอย่างยิ่ง ได้เวลางีบหลับ แล้วกลับไปทำงานกันต่อ! และโปรดอย่าลืมที่จะหมั่นดูแลไมโครไบโอม (Microbiome) ของคุณและมันก็จะคอยดูแลคุณด้วยฟังก์ชันการทำงานต่างๆ มากมาย อย่างการเป็นเกราะป้องกันผิวจากผู้รุกรานปัดป้องเจ้าตัวจิ๋วที่น่ารังเกียจกว่า ควบคุมการตอบสนองทางระบบภูมิคุ้มกัน…

 

จริง
หรือไม่

True-or-false-visual-1

ไลฟ์สไตล์ของคุณมี
อิทธิพลต่อไมโครไบโอม (MICROBIOME) ของคุณ

จริง! TRUE-ANSWER

ความเครียดตามแบบชีวิตยุคใหม่สามารถทำให้ไมโครไบโอม (microbiome) ของผิวพร่องลงไปได้ สภาพอากาศ รังสีอัลตราไวโอเลต มลภาวะ และการมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างสามารถมีอิทธิพลต่อองค์ประกอบของไมโครไบโอม (microbiome) ได้ โดยจะปล่อยให้ผิวเปลือยเปล่าและมีความไวต่อการระคายเคืองยิ่งขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับยุคอนาคตจึงนำวิธีการทางนวัตกรรมมาใช้เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับไมโครไบโอม (microbiome) ของผิวคุณ
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

ไมโครไบโอม (MICROBIOME) นั้นเหมือนกัน
สำหรับทุกคน

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

องค์ประกอบทางแบคทีเรียของไมโครไบโอม (microbiome) สำหรับแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป นักวิทยาศาสตร์จึงได้อธิบายว่ามันคือ “จีโนมที่ 2”ไมโครไบโอม (microbiome) ยังแตกต่างกันไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย: บางส่วนของร่างกายนั้นอุดมไปด้วยสิ่งมีชีวิตมากกว่าส่วนอื่นๆ เช่น บริเวณสะดือของคุณอาจเป็นแหล่งสะสมของสิ่งมีชีวิตบางสายพันธุ์โดยเฉพาะ!
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรีไบโอติกคือสุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งการฟื้นบำรุง
ความสมดุลของไมโครไบโอม (MICROBIOME)

จริง! TRUE-ANSWER

ที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรีไบโอติกจะปรับสภาพผิวให้เป็นมิตรและให้การบำรุงต่อแบคทีเรีย ซึ่งหมายความว่า มันจะเป็นการเติมความชุ่มชื้น ทั้งยังมอบความอุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุและสารอาหารอีกด้วย
เรียนรู้เพิ่มเติม
did you know

รู้หรือไม่?

DidYouKnow_Desktop_1

1,000,000,000,000 – หนึ่งล้านล้าน - คือจำนวนของจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่บนผิวของมนุษย์...ซึ่งมากกว่าจำนวนดวงดาวในทางช้างเผือกถึง 10 เท่า!

* การวิจัยเชิงปริมาณ, ปักกิ่ง/เซี่ยงไฮ้, 2014, ตัวอย่างทั้งหมด: n = n=600 ²DIM Sell-in YTD Sept 2015 ³INS/Kantar Health La Roche-Posay Barometers 2013

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ในปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
Syndet AP 1

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา