ไมโครไบโอม (microbiome) คืออะไร?
ไมโครไบโอม (microbiome)…
พวกเธอไปอยู่ที่ไหนมาตลอดชีวิตที่ผ่านมาของฉัน?

Article Read Duration 2 min read

สงสัยกันไหมว่าทำไมตำราชีววิทยาทั้งหลายถึงไม่เคยอธิบายถึง “ป่าดิบชื้นแอมะซอน” ของจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ภายในและบนร่างกายของคุณ แท้จริงแล้ว โครงการระดับโลกอย่างโครงการไมโครไบโอมของมนุษย์ (Human Microbiome Project) เพื่อคลี่คลายปัญหาซับซ้อนทุกเรื่องเกี่ยวกับจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ในชีวิตของเรา เพิ่งจะจบไปเมื่อไม่นานมานี้ โครงการนี้เปลี่ยนการใช้เทคนิคแบบเดิมๆ มาเป็นแบบลำดับทางพันธุกรรมที่ถูกต้องแม่นยำมากกว่าทำให้สามารถบ่งชี้ไมโครไบโอม (microbiome) ได้มากถึงกว่า 500 สายพันธุ์ที่แตกต่างกันที่อาศัยอยู่ร่วมกันเฉพาะบนผิวเพียงอย่างเดียว ด้วยประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพอย่างมากมายนับไม่ถ้วน ไมโครไบโอมเป็นเสมือนผิวส่วนที่สองที่เพิ่งค้นพบ!

ไมโครไบโอม (MICROBIOME) ของคุณ:
ไม่เหมือนใครเช่นเดียวกับลายนิ้วมือของคุณ

จริง! องค์ประกอบทางแบคทีเรียของไมโครไบโอม (microbiome) สำหรับแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป นักวิทยาศาสตร์จึงได้อธิบายว่ามันคือ “จีโนมที่ 2” ไมโครไบโอม (microbiome) ยังแตกต่างกันไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย: บางส่วนของร่างกายนั้นอุดมไปด้วยสิ่งมีชีวิตมากกว่าส่วนอื่นๆ เช่น บริเวณสะดือของคุณอาจเป็นแหล่งสะสมของสิ่งมีชีวิตบางสายพันธุ์โดยเฉพาะ!

ระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์
บนผิวหนังของคุณ

หนึ่งในสภาพแวดล้อมสำหรับจุลินทรีย์ที่สำคัญที่สุด ก็ผิวซึ่งเป็นส่วนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในร่างกายคุณ ด้วยน้ำหนักที่มากกว่า 5 กก. ผิวของคุณจึงสร้างการประสานกันระหว่างผิวชั้นในและนอก ซึ่งทำหน้าที่ในการป้องกันผิวซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเกราะป้องกันผิว ตำแหน่งที่มีการเปิดรับอย่างไม่เหมือนใครนี้ทำให้ผิวมีความเปราะบางมาก เพื่อตอบโต้กับความเครียดตามรูปแบบของการดำเนินชีวิตสมัยใหม่ ความหลากหลายของจุลินทรีย์ซึ่งมีอยู่มากมาย ที่คอยเติมเต็มและเสริมสร้างผิวอย่างล้ำลึกอาจลดลงไปได้ ซึ่งทำให้ผิวของคุณตกอยู่ในสภาวะที่มีความเสี่ยง

แล้วคุณจะดูแล
ผู้ช่วยตัวจิ๋วของผิวได้อย่างไร?

ไมโครไบโอม (microbiome)ที่หลากหลายช่วยลดการอักเสบที่เกี่ยวเนื่องกับอาการแพ้ของผิวได้ แท้จริงแล้ว คนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายในทุกวันนี้ (คนมากถึง 62% มีผิวบอบบางแพ้ง่าย) เป็นคนกลุ่มใหญ่ที่ต้องเอาใจใส่ในเรื่องการดูแลสมดุลของไมโครไบโอม (microbiome) บนผิว

พบกับส่วนผสมเพื่อการดูแลผิวอันเป็นเอกลักษณ์เพื่อเติมเต็มความหลากหลายให้กับไมโครไบโอม (microbiome) ของผิวคุณ: น้ำแร่พรีไบโอติก ฮีโร่ด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรีไบโอติกของคุณ

1 Sensitive skin: an epidemiological study Br J Dermatol 2001;145:258-63. Willis CM, Shaw S, de La Charrière O, et al

จริง!
หรือไม่

True-or-false-visual-1

ไลฟ์สไตล์ของคุณมี
อิทธิพลต่อไมโครไบโอม (MICROBIOME) ของคุณ

จริง! TRUE-ANSWER

ความเครียดตามแบบชีวิตยุคใหม่สามารถทำให้ไมโครไบโอม (microbiome) ของผิวพร่องลงไปได้ สภาพอากาศ รังสีอัลตราไวโอเลต มลภาวะ และการมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างสามารถมีอิทธิพลต่อองค์ประกอบของไมโครไบโอม (microbiome) ได้ โดยจะปล่อยให้ผิวเปลือยเปล่าและมีความไวต่อการระคายเคืองยิ่งขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับยุคอนาคตจึงนำวิธีการทางนวัตกรรมมาใช้เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับไมโครไบโอม (microbiome) ของผิวคุณ
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

ไมโครไบโอม (MICROBIOME) นั้นเหมือนกัน
สำหรับทุกคน

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

องค์ประกอบทางแบคทีเรียของไมโครไบโอม (microbiome) สำหรับแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป นักวิทยาศาสตร์จึงได้อธิบายว่ามันคือ “จีโนมที่ 2”ไมโครไบโอม (microbiome) ยังแตกต่างกันไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย: บางส่วนของร่างกายนั้นอุดมไปด้วยสิ่งมีชีวิตมากกว่าส่วนอื่นๆ เช่น บริเวณสะดือของคุณอาจเป็นแหล่งสะสมของสิ่งมีชีวิตบางสายพันธุ์โดยเฉพาะ!
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรีไบโอติกคือสุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งการฟื้นบำรุง
ความสมดุลของไมโครไบโอม (MICROBIOME)

จริง! TRUE-ANSWER

ที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรีไบโอติกจะปรับสภาพผิวให้เป็นมิตรและให้การบำรุงต่อแบคทีเรีย ซึ่งหมายความว่า มันจะเป็นการเติมความชุ่มชื้น ทั้งยังมอบความอุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุและสารอาหารอีกด้วย
เรียนรู้เพิ่มเติม

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ในปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา