เป็นสิว แล้วจะปกป้องผิวจากแสงยูวีได้อย่างไร | La Roche-Posay

Article Read Duration 7 min read

ทุกคนย่อมทราบดีว่าแสงยูวีเป็นอันตรายต่อผิวหนัง แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะห้ามใจจากการอาบไออุ่นของแสงแดด การปกป้องผิวของคุณจากแสงยูวีอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งปีมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะแสงยูวีมิได้มีเฉพาะในวันแดดจัดเท่านั้น ผู้เป็นสิวง่ายควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแสงแดดเป็นพิเศษเพราะผิวไวต่อแสงมากกว่าผิวประเภทอื่น ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแห่งโบซินเนอร์จี บิวตี้ คลินิก (BeauSynergy Beauty Clinic) ซาราห์ ฟูลเลอร์ แนะนำว่าผู้ที่อยู่ในระหว่างการรักษาสิวก็ควรระมัดระวังด้วยเช่นกัน เนื่องจากยาบางชนิดอาจทำให้ผิวไวต่อแสงมากขึ้น เพื่อให้คุณสามารถปกป้องผิวจากอันตรายของแสงแดดได้อย่างถูกวิธีทุกวัน เรามีข้อแนะนำง่ายๆ สามประการมาฝาก

ปกปิด

ง่ายที่สุด ไม่มีอะไรดีไปกว่าการปกป้องผิวจากแสงยูวี โดยหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดและการปกปิดผิว ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องลงทุนกับหมวกดีๆ ซักใบสองใบ และเริ่มหันมาเดินในฝั่งถนนที่มีร่มไม้ปกคลุม

ใช้ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ SPFเป็นประจำทุกวัน
ขั้นตอนที่สองของการปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพคือการใช้ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ SPF ในระดับสูง (ไม่ต่ำกว่า 30) ที่เหมาะกับผิวคุณเป็นประจำทุกวัน ควรสร้างความเคยชินในการทาครีมกันแดด ที่มีส่วนผสม SPF ทุกครั้งที่เดินทอดน่องอย่างสบายอารมณ์บริเวณสระน้ำ เพราะความจริงอันโหดร้ายคือ แสงแดดทำร้ายผิวคุณทุกวันจึงต้องปกป้องผิวจากแสงแดดทุกวันด้วย ทางที่ดีควรทาครีมกันแดดซ้ำอย่างสม่ำเสมอ (แนะนำว่าทุกชั่วโมง) เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังควรตรวจเช็ควันหมดอายุของผลิตภัณฑ์ก่อนใช้งาน เพราะครีมกันแดดหลายชนิดมีอายุการใช้งานเพียงสามปี

ทานอาหารที่เหมาะสม

คุณสามารถช่วยให้ผิวเปล่งประกายจากภายใน “ด้วยการรับประทานอาหารที่ครบถ้วนได้สัดส่วน รวมทั้งอาหารที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidants) วิตามินเอ ซี และดี ซึ่งสามารถเสริมกลไกการปกป้องผิวจากแสงยูวีได้” ซาราห์ ฟูลเลอร์กล่าว

บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น โปรดขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อนเริ่มขั้นตอนและพฤติกรรมการบำรุงผิวใหม่ใดๆ