วิธีการขัดผิวสำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายอย่างถูกต้อง

สิ่งที่ไม่ควรทำในการขัดผิว
สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

การขัดผิวที่บ่อยเกินความจำเป็น และขัดด้วยความรุนแรงเพื่อหวังว่าจะเป็นการทำความสะอาดที่ดีนั้น ถือเป็นความคิดที่ผิด นอกจากจะไม่ทำให้ผิวดีขึ้นแล้ว ยังจะทำให้ผิวแห้ง เกิดรอยแดงและอาจถึงขั้นเป็นแผลเลือดออกได้

หากพบว่าผิวของคุณแห้งมากเกินไปให้ลดจำนวนครั้งที่คุณขัดผิวในทันทีแล้วค่อยๆ เริ่มกลับไปทำใหม่อย่างอ่อนโยน ความอ่อนโยนนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่คนที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายล้วนทราบกันดีอยู่แล้วว่า ผิวของตนเองนั้น มีความไวต่ออาการระคายเคือง หรืออักเสบ

ควรหลีกเลี่ยงการขัดผิวด้วยเม็ดบีดส์หากคุณมีผิวบอบบางหรือมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย
ให้เลือกใช้แบบโลชั่นหรือคลีนเซอร์และใช้ถุงมือขัดผิวที่อ่อนนุ่ม

เลือกผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่เหมาะสม
สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

เลือกใช้ Effaclar Astringent Lotion แทนการสครับผิว ด้วยส่วนผสมของ micro-exfoliant ใช้ได้แม้เป็นผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย โลชั่นนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผิวที่เป็นสิวง่ายเพราะอุดมไปด้วย LHA ที่ทำงานในลักษณะเดียวกันกับกรดซาลิไซลิกโดยการขัดผิว และกำจัดสิ่งสกปรก และมลภาวะต่าง ๆ ออกจากรูขุมขน เป็นการช่วยเผยผิวกระจ่างใส

การใช้เรตินอลที่เป็นสารออกฤทธิ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Redermic ของลาโรช - โพเซย์ เป็นอีกวิธีที่เป็นตัวช่วยในการขัดผิว โดยจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเซลล์ผิว ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วผลัดออก เผยผิวใสใหม่ในแบบที่เป็นตัวคุณ

ผลิตภัณฑ์ไหนที่ฉันควรใช้
หลังจากการขัดผิว?

การให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหลังการขัดผิวนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ขั้นตอนการขัดผิวสามารถทำให้ผิวของคุณแห้งอย่างไม่น่าเชื่อซึ่งอาจนำไปสู่การผลิตน้ำมันส่วนเกินเพื่อชดเชย การใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นวิธีที่ดีในการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังจากการขัดผิว

ใช้ Effaclar DUO [+] หลังจากการขัดผิว สูตรผลิตภัณฑ์นี้ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นโดยไม่ทิ้งความมันวาวและมันเยิ้มที่ไม่พึงประสงค์เอาไว้ Effaclar DUO [+]ยังช่วยแก้ปัญหาสิวโดยการทำให้รูขุมขนไม่อุดตันและปรับสภาพผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย การขัดผิวที่ถูกต้องเหมาะสมไม่ใช่เรื่องยาก!

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้ถึงวิธีการทำความสะอาดผิวที่เป็นสิวได้ง่าย

จริง
หรือไม่

True-or-false-visual-1

อาหารมันๆ
มีความเสี่ยงทำให้ผิวมัน

ไม่จริง! TRUE-ANSWER

คนส่วนใหญ่มักเชื่อกันว่าการรับประทานอาหารมันๆ จะทำให้เกิดความมันบนใบหน้า ทว่าในความเป็นจริง ยังไม่มีผลการยืนยันที่พิสูจน์ได้ว่ามีความชื่อมโยงโดยตรงระหว่างสองสิ่งนี้ อย่างไรก็ตาม อาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัวสูงสามารถกระตุ้นการอักเสบบริเวณต่อมไขมันของอวัยวะทั้งหมดในร่างกายรวมถึงบริเวณผิวหนัง  สรุปคือ เบคอนและมันฝรั่งทอดไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว แต่การบริโภคแต่พอควรก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพโดยรวม
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

ช็อกโกแลตไม่ดี
สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

จริง! TRUE-ANSWER

ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าช็อกโกแลตเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว เพราะเราทุกคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน บางคนจึงอาจต้องเผชิญกับปัญหาสิว ที่จริงแล้ว ดาร์กช็อกโกแลตเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิว!
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

การบีบสิวอาจไม่
ช่วยเท่าไหร่นัก

จริง! TRUE-ANSWER

แม้ว่าการบีบสิวจะดูเหมือนเป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายและรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว การบีบสิวกลับทำให้อาการเป็นสิวนั้นแย่ลงเนื่องจากมันอาจทำลายรูขุมขนที่ติดเชื้ออยู่แล้วและกระตุ้นการอักเสบได้ นอกจากนั้นมันอาจเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อจากเล็บนิ้วมือของคุณอีกด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณจึงควรหลีกเลี่ยงการทำร้ายผิวด้วยการบีบสิว!
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

น้ำตาลอาจทำให้
สิวเห่อได้

จริง! TRUE-ANSWER

จากการศึกษาพบว่าอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลสูงซึ่งทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว  การดูแลผิวให้มีสุขภาพดี เป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำยากสำหรับใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นการงดของหวาน เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง และอาหารต่างๆ ที่ทำจากแป้งขาวขัดสี แล้วหันมาทานอาหารที่มีกากใยสูง เช่น ธัญพืชและถั่วพัลส์แทน
เรียนรู้เพิ่มเติม

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล