ดูแลตนเองอย่างไรเมื่อเกิดสิว
จัดการปัญหาสิวด้วยการทำความสะอาดเป็นประจำ

Article Read Duration 5 min read

หนึ่งคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการดูแลผิว: ทำอย่างไรให้สิวหาย? การทำความสะอาดผิวเป็นประจำด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญในการแก้ปัญหาสิว การกำจัดความมันและสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในรูขุมขนและแหล่งสะสมของแบคทีเรียเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น เพราะมันจะช่วยให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ตามธรรมชาติและลดปัญหาการเกิดซ้ำของสิว

ขั้นตอนแรกในการดูแลผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย?
การทำความสะอาดตอนเช้า

การทำความสะอาดผิวในตอนเช้า อาจช่วยจัดการปัญหาสิวได้

ตลอดคืนขณะที่เราหลับ ซีบัม และเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้ว จะก่อตัวขึ้น และสามารถอุดตันรูขุมขน ก่อเป็นสภาวะที่ทำให้เกิดสิวได้ง่าย การทำความสะอาดผิวตอนเช้าจึงเป็นสิ่งที่แรกของวันที่ควรทำในการดูแลปัญหาผิว ลองใช้ไมเซลลา วอเตอร์ หรือการใช้โฟมล้างหน้าที่ดูแลปัญหาสิวโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ที่มีกรดซาลิไซลิกมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการแก้ไขปัญหาสิว หลังจากทำความสะอาดรูขุมขนในตอนเช้าแล้วตามด้วยครีมบำรุงที่ดูแลปัญหาสิวเฉพาะจุด ซึ่งมีส่วนผสมที่ได้รับการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าช่วยลดปัญหาสิวอย่าง  EFFACLAR Duo(+)

การทำความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ
ลักษณะของผิวที่เป็นสิวได้ง่ายก่อนเข้านอน

การทำความสะอาดผิวตอนเย็นช่วยลดและป้องกันการก่อตัวของสิวได้หรือไม่?

การทำความสะอาดผิวก่อนเข้านอนนั้นสำคัญเพียงใด โดยเฉพาะในผู้ที่มีผิวมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย เชื่อว่าทุกท่านตระหนักดี แต่บางครั้งเราก็ยังลืม หรือละเลยที่จะทำมัน

การที่เราไม่ได้ชำระล้างความมันส่วนเกิน เครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกออกจากผิว ทำให้เกิดการอุดตันขึ้น การอุดตันของรูขุมขนจะก่อให้เกิดซีบัมซึ่งนำไปสู่การเกิดสิว โดยมันจะขัดขวางการซ่อมแซมรวมถึงการผลัดเซลล์ผิวใหม่ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดสัญญาณแห่งวัยของผิวที่ร่วงโรยก่อนเวลาอันควรอย่างเห็นได้ชัด โดยธรรมชาติแล้วผิวจะฟื้นฟูตัวมันเองในยามที่เราหลับ กระบวนการฟื้นฟูผิวในช่วงกลางคืน นี้เองที่ทำให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือโลชั่นสำหรับแก้ปัญหาสิวของคุณมีโอกาสที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การทำความสะอาดผิวเป็นประจำเพื่อแก้ไขปัญหาสิว

การมีวินัยในการทำความสะอาดผิวในตอนเช้าและเย็น จะช่วยลดโอกาสในการเกิดสิว

ล้างหน้าให้สะอาดในทุกๆ เช้าเพื่อล้างซีบัมและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ส่วนในตอนเย็นล้างเครื่องสำอางและขจัดสิ่งสกปรกจากมลภาวะออก ใช้คลีนเซอร์ไมเซลลา วอเตอร์ บนสำลี ตามด้วยโฟมล้างหน้าสำหรับแก้ปัญหาสิว เพื่อขจัดความมันส่วนเกินและแบคทีเรียที่ทำให้เกิดปัญหาผิวมัน เน้นการใช้โฟมล้างหน้าในช่วงทีโซน รอบจมูก คาง ส่วนที่มีความมันส่วนเกินสะสมประมาณ 20-30 วินาที ล้างด้วยน้ำอุ่น ไม่ควรใช้น้ำร้อน ถ้าคุณใช้ผ้าเช็ดหน้าหรือผ้ามัสลิน ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าผ้านั้นสะอาด เช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าเช็ดหน้าที่สะอาด (ไม่ควรใช้ผ้าเช็ดตัว)

ยกระดับการดูแลรักษาด้วยการมาสก์บำรุงสำหรับการทำความสะอาด ใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

หลังจากทำความสะอาดด้วยโฟมล้างหน้า ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว หากคุณใช้ครีมสำหรับการแก้ปัญหาสิวด้วย ให้ทาครีมหลังจากการล้างหน้าและลงมอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อประสิทธิภาพมากขึ้น

การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสมกับปัญหาสิว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวและผิวมันควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรน้ำ เพื่อลดการความรุนแรงของสิว หากคุณมีผิวแบบธรรมดาหรือผิวผสม คุณสามารถใช้สูตรน้ำมันได้ แต่ก็ไม่ควรใช้มากเกินไป สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามคือมอยเจอร์ไรเซอร์ควรมีส่วนประกอบของกลีเซอรีนเพื่อคงความชุ่มชื้นให้กับผิว

ฉันควรใช้กรดซาลิไซลิกในการจัดการปัญหาสิวหรือไม่?

แน่นอน หากผิวของคุณเกิดสิวได้ง่าย คุณควรมองหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกเข้มข้นหรือ LHA ที่เหมาะสม ด้วยส่วนผสมของสารออกฤทธิ์ที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนจะช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น

ควรใช้เรตินอลในการแก้ไขปัญหาสิวหรือไม่?

เรตินอลเป็นส่วนผสมที่ดีอีกตัวหนึ่งสำหรับการดูแลปัญหาสิว มีกลไกการทำงานแบบคีราโตไลติก ซึ่งทำให้ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกและผลัดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้มีการผลัดเปลี่ยนเซลล์บ่อยขึ้นช่วยลดการเกิดสิว เพียงใช้เรตินอลก่อนนอนก็สามารถปกป้องผิวไม่ให้ก่อให้เกิดสิวได้ทั้งวัน แต่อย่างไรก็ตามเซลล์ผิวใหม่อาจไวต่อแสงแดดจึงควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ หากใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอล
เรตินอลจึงเหมาะสมสำหรับการแก้ปัญหาสิวในผู้ใหญ่

4 ผลิตภัณฑ์
ดูแลปัญหาสิว

La Roche-Posay Laboratories ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์มากมายที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อช่วยดูแลและป้องกันปัญหาสิว เพียงมีผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไว้ในห้องน้ำของคุณ การดูแลปัญหาสิวก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายราวกับการนับ 1-2-3-4

ล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกจากมลภาวะด้วยการใช้สำลีและ EFFACLAR Micellar Water ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางที่ประกอบไปด้วยสารแอนติออกซิแด็นท์ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและซีบัมออกจากผิว โดยยังคงสมดุลที่ละเอียดอ่อนของผิว

บีบ EFFACLAR Cleansing Cream ลงบนฝ่ามือเล็กน้อย ผสมกับน้ำอุ่นจนกระทั่งเกิดฟอง นวดโฟมลงบนใบหน้าของคุณโดยเน้นในส่วนที่มีปัญหาผิว ใช้กรดซาลิไซลิกเพื่อขจัดความมันส่วนเกิน เพื่อทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก^^ผิวชั้นนอก  ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและซับให้แห้งด้วยผ้าเช็ดหน้า

ใช้ EFFACLAR Sebo-Controlling Mask หลังจากล้างหน้าเพื่อ ปลอบประโลมและทำความสะอาดผิว 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ วางมาสก์ลงบนใบหน้าเบาๆ ทิ้งไว้ห้านาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ใช้ EFFACLAR Duo (+) หลังจากซับหน้าให้แห้งแล้ว  ผลิตภัณฑ์ทรงประสิทธิภาพนี้ประกอบด้วยส่วนผสมของสารออกฤทธิ์หลายชนิดที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดการหลั่งซีบัม ลดเลือนรอยแดง จุดด่างดำ ช่วยเผยผิวดูใหม่บนใบหน้าของคุณ

คลิกที่นี่ สำหรับข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับผิวมันและสิว

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุการเกิดสิว คลิกที่นี่

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสกินแคร์ที่ช่วยลดปัญหาสิว คลิกที่นี่

จริง
หรือไม่

True-or-false-visual-2

อาหารมันๆ
มีความเสี่ยงทำให้ผิวมัน

ไม่จริง! TRUE-ANSWER

คนส่วนใหญ่มักเชื่อกันว่าการรับประทานอาหารมันๆ จะทำให้เกิดความมันบนใบหน้า ทว่าในความเป็นจริง ยังไม่มีผลการยืนยันที่พิสูจน์ได้ว่ามีความชื่อมโยงโดยตรงระหว่างสองสิ่งนี้ อย่างไรก็ตาม อาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัวสูงสามารถกระตุ้นการอักเสบบริเวณต่อมไขมันของอวัยวะทั้งหมดในร่างกายรวมถึงบริเวณผิวหนัง  สรุปคือ เบคอนและมันฝรั่งทอดไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว แต่การบริโภคแต่พอควรก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลสุขภาพโดยรวม
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

ช็อกโกแลตไม่ดี
สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

ไม่จริง! TRUE-ANSWER

ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าช็อกโกแลตเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว เพราะเราทุกคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน บางคนจึงอาจต้องเผชิญกับปัญหาสิว ที่จริงแล้ว ดาร์กช็อกโกแลตเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิว!
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-1

การบีบสิวอาจไม่
ช่วยเท่าไหร่นัก

จริง! TRUE-ANSWER

แม้ว่าการบีบสิวจะดูเหมือนเป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายและรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว การบีบสิวกลับทำให้อาการเป็นสิวนั้นแย่ลงเนื่องจากมันอาจทำลายรูขุมขนที่ติดเชื้ออยู่แล้วและกระตุ้นการอักเสบได้ นอกจากนั้นมันอาจเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อจากเล็บนิ้วมือของคุณอีกด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณจึงควรหลีกเลี่ยงการทำร้ายผิวด้วยการบีบสิว!
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

น้ำตาลทำให้
สิวเห่อได้

จริง! TRUE-ANSWER

จากการศึกษาพบว่าอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลสูงซึ่งทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว  การดูแลผิวให้มีสุขภาพดี เป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำยากสำหรับใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นการงดของหวาน เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง และอาหารต่างๆ ที่ทำจากแป้งขาวขัดสี แล้วหันมาทานอาหารที่มีกากใยสูง เช่น ธัญพืชและถั่วพัลส์แทน
เรียนรู้เพิ่มเติม

ความมุ่งมั่นและวัตถุประสงค์
ด้านความปลอดภัยของเรา

เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดสู่ผู้บริโภค

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัย

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก เพื่อไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

ส่วนประกอบที่สำคัญ
ที่ทรงประสิทธิภาพ

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราที่ทรงประสิทธิภาพ โดยได้รับการพัฒนาจากการร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ทดสอบแล้ว
แม้ในผู้ที่มีผิวบอบบาง 
มีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดและใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา