ริ้วรอยแห่งวัยเกิดขึ้นได้อย่างไร?

duration time 2 min read

การสัมผัสกับแสงแดด

ผิวจะเริ่มมีริ้วรอยแห่งวัยเมื่อสัมผัสกับรังสียูวี ซึ่งรังสีเหล่านี้จะปลดปล่อยพลังงานเข้าสู่ผิว ทำให้เกิดการผลิต “อนุมูลอิสระ“ ที่เป็นอันตรายต่อผิวอย่างยิ่ง กระบวนการออกซิเดชันนี้จะเปลี่ยนแปลงเซลล์และเส้นใยของผิว การสูบบุหรี่ แอลกอฮอล์ และมลภาวะล้วนเป็นปัจจัยที่ซ้ำเติมผิวได้ด้วยเช่นกัน ด้วยวัยที่สูงขึ้น เส้นใยคอลลาเจนในผิวอาจต้องผชิญกับกระบวนการไกลเคชั่น (การที่น้ำตาลทำปฏิกิริยากับโปรตีน) ซึ่งทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น สำหรับผู้หญิง การหมดประจำเดือนยังเป็นการเร่งกระบวนการที่ทำให้เกิดความร่วงโรยแห่งวัยอีกด้วย


ภาวะความไม่สมดุลของการเกิดอนุมูลอิสระทำให้เซลล์ผิวอ่อนแอ

ภาวะความไม่สมดุลของการเกิดอนุมูลอิสระสามารถทำให้เซลล์ผิวอ่อนแอลงได้ สภาวะแวดล้อม มลภาวะ รังสีจากดวงอาทิตย์ และการสูบบุหรี่ เหล่านี้ล้วนสร้างอนุมูลอิสระในผิว ที่สามารถบ่อนทำลายได้ในระดับความรุนแรงที่แตกต่างกันไป โปรตีน (คอลลาเจน, อีลาสเทน) ลิพิดเยื่อหุ้มเซลล์และ DNA อาจถูกทำลายจนก่อให้เกิดความผิดปกติในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่การชราภาพก่อนวัยอันควรไปจนถึงการเป็นมะเร็ง ดังนั้น เราจึงต้องปกป้องตัวเองจากสิ่งเหล่านี้

คุณอยากจะแนะนำอะไรให้กับ
คนไข้ของคุณ?

การป้องกันคือสิ่งสำคัญ: เราแนะนำให้พวกเขาสัมผัสโดนแดดในปริมาณที่เหมาะสม

เราแนะนำให้พวกเขาใช้ครีมกันแดดที่ออกฤทธิ์ได้อย่างครอบคลุมอย่าง Anthelios ที่ช่วยป้องกันผิวจากรังสี UVA ได้ เราได้พูดถึงประโยชน์ของการเลิกสูบบุหรี่ เราสนับสนุนให้พวกเขาทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยเน้นไปที่การทานผักและผลไม้เพื่อช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ โดยคำแนะนำนี้จะยิ่งมีประสิทธิภาพเมื่อนำไปปฏิบัติตามก่อนที่สัญญาณแห่งวัยที่ร่วงโรยจะเริ่มปรากฏให้เห็น

เครื่องสำอางใด
ที่อยากคุณแนะนำ?

การให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเป็นประจำทุกวันเป็นสิ่งสำคัญ

ขึ้นอยู่กับประเภทของผิวและอายุ เราแนะนำครีมที่ประกอบด้วยสารออกฤทธิ์ที่สามารถยับยั้งกระบวนการออกซิเดชันที่สามารถต้านทานอนุมูลอิสระได้ ซึ่งประกอบด้วยกรดผลไม้ วิตามินซี หรือเรตินอล อีกทั้งยังมีครีมที่ต่อต้านกระบวนการไกลเคชั่นเพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ สำหรับผู้หญิงที่ชอบออกไปข้างนอก เราแนะนำให้ใช้เดย์ครีมพร้อมกับครีมกันแดดตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นไป

การหลีกเลี่ยงภาวะความไม่สมดุลของการเกิดอนุมูลอิสระต้องอาศัยการยับยั้งออกซิเดชัน

การใช้ผลิตภัณฑ์ยับยั้งออกซิเดชัน และ/หรือปกป้องรังสีจากผิวอาจเป็นสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ โดยสารยับยั้งกระบวนการออกซิเดชันและต่อต้านรังสีเหล่านี้อาจเป็นโมเลกุล (เช่น วิตามินซี, วิตามินอี, โพลิฟีนอล ฯลฯ) หรือเอนไซม์ (SOD, GPx.SH, คะตาเลส ฯลฯ) หรืออยู่ในรูปแบบของแร่ธาตุที่พบน้อยแต่จำเป็นต่อร่างกาย (อย่าง ซีลิเนียม, ทองแดง, สังกะสี ฯลฯ) แสงอาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง UVA ที่ได้รับในแต่ละวันนั้น มีบทบาทสำคัญต่อกระบวนการที่ทำให้เกิดริ้วรอยบนผิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลิตอนุมูลอิสระ การดูแลผิวเป็นประจำทุกวันโดยการใช้ครีมกันแดดร่วมด้วยจึงเป็นสิ่งที่แนะนำอย่างมาก

จริง
หรือไม่

True-or-false-visual-1

เรตินอลคือโมเลกุล
พันธมิตรสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

จริง! WRONG-ANSWER

เรตินอล เป็นวิตามินเอบริสุทธิ์รูปแบบหนึ่ง โดยทำปฏิกิริยากับทั้งผิวภายนอกและชั้นที่ลึกลงไปเพื่อทำให้ผิวเรียบเนียน และลดความลึกของริ้วรอยอย่างเห็นได้ชัด แล้วข้อดีอื่นๆล่ะ? มันยังมีคุณสมบัติในการปลอบประโลมสัญญาณที่บ่งบอกถึงอายุผิวที่เพิ่มขึ้นได้อย่างล้ำลึกทำให้เป็นตัวช่วยในการต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

อาหารของคุณไม่ได้ช่วยอะไร
ในการดูแลความร่วงโรยของผิว

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

การรับประทานอาหารที่ได้สัดส่วนครบถ้วนที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (เบอร์รี่, แอปเปิ้ล, บร็อคโคลี่ ฯลฯ) กรดไขมันที่จำเป็นและธาตุที่เป็นส่วนสำคัญของวิตามินหรือฮอร์โมน และใช้ชีวิตอย่างใส่ใจในสุขภาพจะช่วยให้ผิวของคุณแลดูอ่อนเยาว์ได้อย่างแท้จริง
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

การล้างหน้าคือกุญแจสำคัญใน
กิจวัตรเพื่อการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยของคุณ

จริง! TRUE-ANSWER

การล้างหน้าไม่เพียงแต่ล้างเครื่องสำอางออกไปเท่านั้น แต่ยังขจัดสิ่งสกปรกที่สั่งสมมาตลอดวัน เช่น มลพิษ ซีบัม และเหงื่อ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจะมีประสิทธิภาพสูงสุดบนผิวที่สะอาด หากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่สำคัญนี้ สิ่งสกปรกอาจอุดตันในรูขุมขน ทำให้ผิวไม่ได้รับอากาศ และยับยั้งการทำงานของสารออกฤทธิ์ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของคุณ
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-1

ความเหนื่อยล้าสามารถบ่งบอกได้
จากบริเวณผิวรอบดวงตาของคุณ

จริง! TRUE-ANSWER

ด้วยความเหนื่อยล้าหรืออายุที่เพิ่มขึ้น ระบบหมุนเวียนเลือดและน้ำเหลืองรอบดวงตาของคุณอาจทำงานช้าลง ผิวที่บอบบางมากบริเวณรอบดวงตาจะเผยให้เห็นถึงสัญญาณของระบบไหลเวียนของหลอดเลือดที่ไม่ดีหรือการระบายน้ำเหลืองที่ไม่เพียงพอได้ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดลักษณะภายนอกที่บ่งชี้ถึงความเหนื่อยล้า เช่น ความหมองคล้ำหรือบวมของถุงใต้ตา
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

ดวงอาทิตย์เป็นทั้ง
เพื่อนที่ดีและศัตรูตัวฉกาจของผิวคุณ

จริง! TRUE-ANSWER

ปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมที่มีต่อริ้วรอยแห่งวัยหลายประการเกิดจากแหล่งพลังงานขั้นสูงที่ให้ทั้งแสงสว่างและชีวิตแก่เรานั่นก็คือ ดวงอาทิตย์ ผลกระทบจาก UVB เป็นที่ทราบกันมานานแล้วหลายทศวรรษ คือ ผิวเกรียมจากการโดนแดดมากเกินไปและผิวเสีย แต่ UVB นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความร่วงโรยแห่งวัยที่เกิดจากดวงอาทิตย์ UVA และรังสีอินฟราเรดที่คงอยู่ตลอดทั้งปีแม้ในวันที่มีเมฆมาก มักจะแทรกซึมสู่ด้านในของผิว และทำให้ปราการที่สำคัญของผิวเสื่อมลง
เรียนรู้เพิ่มเติม

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ในปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก
 

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง