สาเหตุของผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายมาจาก
ปัจจัยทั้งภายในและภายนอก

Article Read Duration 8 min read

ผิวที่บอบบางไปจนถึงมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายมักถูกนิยามโดยความรู้สึกที่ไม่สบาย อย่างอาการเหมือนมีผดผื่น ตึงผิว อาการคัน หรือรู้สึกปวดแสบปวดร้อน ซึ่งบางครั้งก็เกี่ยวเนื่องกับความแห้งกร้านและรอยแดง โดยสาเหตุเกิดจากความบกพร่องในการทำงานของเกราะป้องกันผิว (ชั้นที่อยู่ด้านนอกสุด) และปลายประสาทที่มีความไวมากเป็นพิเศษที่คอยส่งสัญญาณเพื่อตอบโต้กับสิ่งเร้าซึ่งไม่เป็นอันตราย ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าทำไมสิ่งนี้จึงเกิดขึ้น แต่เท่าที่ทราบก็คืออาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้โดยปัจจัยที่ถูกกระตุ้นทั้งจากภายในและภายนอกหลายประการ


ปัจจัยภายนอก:

• การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและลม
• มลภาวะ
• ดวงอาทิตย์
• สารเติมแต่งในเครื่องสำอางที่ไม่เหมาะสม
• ผงซักฟอก
• ศัลยกรรม

ปัจจัยภายใน:

• อาหารรสจัด
• แอลกอฮอล์
• การแพ้กลูเตน
• การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน
• ความเครียดหรืออารมณ์รุนแรง


ความไวของผิวสามารถจัดการได้โดยการลดปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (อ่านเพิ่มเติมเพื่อดูวิธีการ) ผสานกับการหมั่นดูแลผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายอย่างเหมาะสมโดยใช้ผลิตภัณฑ์ใน กลุ่ม TOLERIANE ที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ

อะไรคือ
ผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย?

ผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายมักถูกนิยามโดยความรู้สึกที่ไม่สบาย เหมือนมีผดผื่น ตึงผิว อาการคัน หรือรู้สึกปวดแสบปวดร้อน ซึ่งบางครั้งก็เกี่ยวเนื่องกับความแห้งกร้านและรอยแดง ผิวประเภทใดๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม สามารถกลายเป็นผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายได้เช่นกัน ลักษณะอาการของผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หรืออาจเกิดจากปัจจัยเฉพาะต่างๆ ทั้งจากภายในและภายนอก

ผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย? ค้นหาคำตอบได้ที่นี่

อะไรคือสาเหตุของ
ผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย?

ผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายนั้นเชื่อกันว่าเกิดจากความไวที่มากเกินไปของปลายประสาทภายในผิว ซึ่งจะเริ่มส่งสัญญาณของความเจ็บปวดเพื่อโต้ตอบกับสิ่งเร้าที่ไม่เป็นอันตราย ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าทำไมสิ่งนี้จึงเกิดขึ้น แต่เท่าที่ทราบก็คืออาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้โดยปัจจัยที่ถูกกระตุ้นทั้งจากภายในและภายนอกหลายประการ อ่านเพิ่มเติมเพื่อดูการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับสาเหตุหลักของผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย และที่สำคัญที่สุดคือ วิธีในการหลีกเลี่ยง

สิ่งกระตุ้นจากภายนอก
สำหรับผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

อาการผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายอาจเกิดได้จากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก ลองมาดูกันที่ปัจจัยภายนอกก่อน

การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและลม

ปัจจัยภายนอกต่างๆ ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดความไวของผิวรวมถึง ความร้อน ความหนาวเย็น และลม ทั้งนี้เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอย่างรวดเร็วและกระตุ้นให้เกิดการปล่อยโมเลกุล histamine ในผิว ซึ่งทำให้เกิดผดผื่นหรืออาการคันที่น่ารำคาญ และทำให้หลอดเลือดขยายตัวซึ่งส่งผลให้เกิดรอยแดง

อะไรที่คุณสามารถทำได้: คุณเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไม่ได้ แต่คุณสามารถหลีกเลี่ยงการอาบน้ำหรือแช่ตัวในน้ำที่ร้อนเกินไปได้ คุณอาจลองปิดระบบทำความร้อนภายในอาคารในช่วงฤดูหนาวและปิดเครื่องปรับอากาศในช่วงฤดูร้อน เพื่อเสริมเกราะป้องกันผิว ให้เคลือบผิวไว้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่จะให้การดูแลปรนนิบัติผิว

มลภาวะ

หนึ่งในศัตรูตัวฉกาจอันดับต้นๆ ของผิวคือ มลภาวะ อนุภาคขนาดเล็กที่เรียกว่า PM 2.5 (โดยทั่วไปคือเขม่า) จะติดอยู่ตามผิวชั้นนอก ซึ่งจะก่อให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ของภาวะความเครียดที่เกิดจากออกซิเดชัน (Oxidative Stress) ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคืองภายในผิว ซึ่งจะลดทอนความสามารถของเกราะป้องกันผิวชั้นนอกและเพิ่มความไวของผิวต่อสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองจากภายนอกต่อไป

อะไรที่คุณสามารถทำได้: ผลิตภัณฑ์เวชสำอางสำหรับผิวที่ล้ำที่สุดในขณะนี้มีวางจำหน่ายอยู่ในรูปแบบของเนื้อสัมผัสที่ป้องกันมลภาวะ ช่วยยับยั้งฝุ่นที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองไม่ให้ติดกับผิวและทำให้เกิดปฏิกิริยา สอบถามจากเภสัชกรของคุณเกี่ยวกับครีมที่ปกป้องผิวจากมลภาวะ

ดวงอาทิตย์

รังสีอัลตราไวโอเลตในแสงอาทิตย์จะกระตุ้นให้เกิดภาวะเครียดที่เกิดจากออกซิเดชันและการอับเสบภายในผิว ซึ่งสามารถนำไปสู่อาการที่ไม่พึงประสงค์ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ดวงอาทิตย์ยังถือว่าเป็น “ศัตรูตัวฉกาจของความงาม” ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดความร่วงโรยแห่งวัยของผิวหรือแม้กระทั่งสิว

ค้นพบผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยที่ใช้ได้แม้กับผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายที่สุด ด้วย REDERMIC และ HYALU B5
EFFACLAR Duo(+) SPF30 ได้รับการออกแบบสูตร สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายและมีคุณสมบัติเสมือนเป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดด

อะไรที่คุณสามารถทำได้: ผสานการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแดดที่มี SPF 30-50 ซึ่งถูกคิดค้นสูตรขึ้นโดยเฉพาะสำหรับผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายเข้ากับกิจวัตรในการดูแลผิวประจำวันของคุณ ANTHELIOS Ultra คือสูตรที่เรียบง่ายและอ่อนโยนอย่างแท้จริงที่คุณสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยแม้กับผิวบริเวณรอบดวงตาโดยไม่ก่อให้เกิดอาการแสบหรือระคายเคือง

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการป้องกัน UVA-UVB ได้ ที่นี่

สารเติมแต่งในเครื่องสำอาง

เครื่องสำอางมากมายอาจไม่ได้ถูกคิดค้นขึ้นโดยคำนึงถึงสภาพผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย และมักนำสิ่งที่ “ไม่พึงประสงค์” เช่น สีผสม, น้ำหอม, แอลกอฮอล์, ลาโนนิน… มาเป็นส่วนผสมไว้ในผลิตภัณฑ์ด้วยทำให้กระตุ้นการระคายเคืองต่อผิ้ผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย นอกเหนือจากสารเติมแต่งแล้ว ผลิตภัณฑ์บางรายการประกอบด้วยส่วนผสมลดเลือนริ้วรอยที่รุนแรง เช่น กรดอัลฟาไฮดรอกซี (AHA) ที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งทำให้ผิวยิ่งรู้สึกระคายเคืองกว่าผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

อะไรที่คุณสามารถทำได้: ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นสูตรขึ้นเพื่อปลอบประโลมและปรนนิบัติผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายโดยเฉพาะ แบบ Hypoallergenic หรือแบบที่ปราศจากส่วนผสมที่ “ไม่พึงประสงค์” หลักๆ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งผ่านการทดสอบแล้วกับประเภทผิวที่บอบบางและไวต่อการระคายเคือง

คลิก ที่นี่ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

ผงซักฟอกและผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

โลชั่นและยาไม่ใช่เพียงสิ่งเดียวที่สัมผัสกับผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายของคุณ: เสื้อผ้าก็เช่นกัน และนั่นหมายความว่าผิวหนังของคุณยังต้องสัมผัสกับร่องรอยของผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้า ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าแบบ “ชีวภาพ” ประกอบด้วยเอนไซม์ที่สร้างความระคายเคืองให้กับผิวได้ ส่วนแบบอื่นๆ มักมีส่วนผสมของสารที่มีความเข้มข้นซึ่งก่อให้เกิดความระคายเคือง เช่น โซเดียม ลอริล ซัลเฟต ที่ทำลายเกราะป้องกันผิวได้

อะไรที่คุณสามารถทำได้: หากคุณมีผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ให้เลือกใช้ผงซักฟอกที่ไม่ใช่แบบชีวภาพ ใช้น้ำยาหรือผงซักฟอกเฉพาะในปริมาณที่จำเป็น โดยพิจารณาจากปริมาณของผ้าที่จะซักหรือความสกปรกของผ้า ท้ายที่สุด ล้างน้ำเปล่าเพิ่มให้ผ้าที่ซักก่อนนำไปตากให้แห้ง เพื่อขจัดร่องรอยใดๆ ของผงซักฟอกบนเสื้อผ้าออกไป

เคยสงสัยไหมว่าคุณมีผิวหนังอักเสบหรือแค่ผิวแห้ง? คลิกที่นี่ เพื่อหาคำตอบ

ผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายภายหลังศัลยกรรม

หลังการผ่าตัด คุณมักมีแผลอยู่บนผิวของคุณ ในขณะที่แผลกำลังบรรเทา ผิวบริเวณนั้นมักจะมีความไวต่อการสัมผัสมาก แม้เพียงการกดเบาๆ ก็อาจทำให้รู้สึกเจ็บมากได้ หลังการทำศัลยกรรม ผิวหนังจะมีความไวต่อสิ่งใดก็ตามที่นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่อ่อนโยนที่สุด

อะไรที่คุณสามารถทำได้: คอยดูแลให้บริเวณแผลบนผิวของคุณสะอาดอยู่เสมอด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน ที่ถูกคิดค้นขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการรักษาแผล สอบถามเภสัชกรของคุณเพื่อขอรับคำแนะนำ เพื่อช่วยลดความไวของผิวหลังการทำศัลยกรรม ให้ทาครีมรักษาแผลวันละหลายๆ ครั้งพร้อมทำการนวดไปพร้อมกันๆ เพราะการนวดจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเยียวยาแผลเป็นของคุณ และเช่นเคย สอบถามจากเภสัชกรของคุณเพื่อรับคำแนะนำสำหรับครีมหรือเจลที่ดีเพื่อลดเลือนแผลเป็น

ปัจจัยภายใน
ของผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

ตอนนี้เราลองมาดูปัจจัยภายในที่อาจเป็นเหตุให้เกิดอาการของผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายกันบ้าง

อาหารรสจัด

เคยสังเกตุบ้างไหมว่าอาหารจานเด็ดที่มีรสชาติจัดจ้านทำให้ผิวของคุณรู้สึกร้อนได้? นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ: สารที่เรียกว่า แคปไซซิน (capsaicin) ในอาหารที่มีรสเผ็ดสามารถกระตุ้นตัวรับรู้การระคายเคืองภายในผิวได้ นำมาซึ่งอาการผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายที่คุ้นเคยกันดี หลายคนพบว่าผิวของตนมักเป็นปื้นแดงหรือมีรอยแดงหลังจากที่รับประทานอาหารประเภทนี้

อะไรที่คุณสามารถทำได้: ถึงแม้อาหารเผ็ดๆ จะรสชาติอร่อยล้ำ จะเป็นการดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายหากสามารถหลีกเลี่ยงอาหารที่เผ็ดจัดได้ หากคุณออกไปทานอาหารอินเดีย ทำไมไม่ลองเลือกทานแกง Korma ที่มีรสอ่อนแต่อร่อยดู

แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์เป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย เนื่องจากผลกระทบที่สำคัญสองประการ: ประการแรก แอลกอฮอล์ทำให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือดในผิวหนัง ส่งผลให้ผิวเกิดปื้นแดงและรอยแดงบนผิว ประการที่สอง แอลกอฮอล์ทำงานเหมือนกับ ยาขับปัสสาวะ (สารที่ขับน้ำออกมาจากระบบในร่างกายของคุณ) ทำให้ผิวแห้ง และมีความเปราะบางยิ่งขึ้นเมื่อกระทบกับปัจจัยภายนอก

อะไรที่คุณสามารถทำได้: ความพอประมาณคือกุญแจสำคัญ! คุณไม่ต้องถึงกับเลิกดื่มแอลกอฮอล์อย่างสิ้นเชิง แต่เราขอแนะนำให้คุณจำกัดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้ที่ประมาณไวน์หนึ่งแก้วขนาดกลางๆ ต่อวัน (แอลกอฮอล์ประมาณ 2 หน่วย)

อาการผิวแพ้กลูเตน

การแพ้กลูเตนมีผลกระทบต่อผิวของคุณได้ ในกรณีที่รุนแรงมาก การแพ้นั้นเกี่ยวโยงกับการแพร่กระจายของผื่นพุพองที่เรียกว่าโรคเดอร์มาไตติส เฮอร์เพติฟอร์มิส (Dermatitis Herpetiformis) โรคผิวหนังอื่นๆ เช่น สะเก็ดเงิน (Psoriasis) ยังพบว่าผู้ที่เป็นโรคนี้มีอาการดีขึ้นเมื่อทานอาหารที่ปลอดกลูเตน แม้ว่ากลูเตนอาจไม่ใช่สาเหตุทั่วไปของผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย แต่ก็อาจเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การนำไปพิจารณา หากอาการของคุณลุกลามมากยิ่งขึ้นหลังจากที่คุณได้ทานอาหารประเภทขนมปัง, พาสต้า หรืออาหารอื่นๆ ที่มีกลูเตนเป็นส่วนประกอบ

อะไรที่คุณสามารถทำได้: หากกลูเตนเป็นตัวกระตุ้นผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายของคุณ การลองทานอาหารที่ปลอดกลูเตนก็อาจจะเป็นไอเดียที่ดี คุณจำเป็นต้องสร้างนิสัยในการตรวจสอบกลูเตนในฉลากผลิตภัณฑ์อาหาร แต่การเปลี่ยนแปลงหลักๆ ที่จะทำให้เกิดผลดีคือการเว้นการทานธัญพืชบางชนิด อย่างข้าวสาลี, ข้าวบาร์เลย์ และข้าวไรย์ในมื้ออาหารของคุณ

การเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน

ผู้หญิงหลายคนพบว่าอาการของผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายเกิดขึ้นจากการแปรปรวนทางฮอร์โมน เช่น มีรอบเดือนหรือเมื่ออยู่ในช่วงวัยใกล้หมดประจำเดือน การเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมนมักทำให้อาการปื้นแดงและความแดงของผิวแย่ลง

อะไรที่คุณสามารถทำได้: หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับรอยปื้นแดง สิ่งที่คุณต้องทำประการแรกก็คือการฉีดพรมผิวด้วยน้ำแร่จากธรรมชาติที่จะปลอบประโลมผิว ลดอาการอักเสบ และแอนติออกซิแด็นท์ อีกทั้งตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีกิจวัตรในการดูแลผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายอย่างถูกต้องและเหมาะสม สอบถามจากเภสัชกรของคุณเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ที่ประกอบด้วยสารออกฤทธิ์เพื่อลดความแดงบนผิวอย่าง ROSALIAC AR

ความเครียดหรืออารมณ์รุนแรง

สำหรับบางคนนั้น ความเครียดหรืออารมณ์รุนแรงสามารถเป็นปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ได้ เมื่อคุณรู้สึกลุกลี้ลุกลน ปลายประสาทใต้ผิวของคุณจะเริ่มแสดงสัญญาณของความเจ็บปวดออกมา และหลอดเลือดในใบหน้าและลำคอจะขยาย ซึ่งทำให้หน้าแดงจนเห็นได้ชัดและทำให้รู้สึกร้อนผ่าวที่ใบหน้าและลำคอ

อะไรที่คุณสามารถทำได้: หากคุณรู้สึกไม่สบายผิวหรือเกิดอาการหน้าแดงในสถานการณ์ที่ตึงเครียดสูง ขั้นตอนแรกของคุณก็คือพยายามกำจัดความเครียดของคุณ เทคนิคหนึ่งที่พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ในสถานการณ์เช่นนี้ก็คือ การฝึกสติ: มุ่งความสนใจไปที่จิตของคุณ ณ ขณะปัจจุบันและสังเกตถึงความคิดของคุณที่แยกออกไป ในลักษณะที่ไม่ต้องตัดสินอะไร

คลิกที่นี่สำหรับกิจวัตรการดูแลผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายอย่างครบครัน

1A. Green et al. Evening light exposure to computer screens disrupts human sleep, biological rhythms, and attention abilities. Chronobiology International. Vol. 34, May 26, 2017, p. 855. doi: 10.1080/07420528.2017.1324878

จริง!
หรือไม่

True-or-false-visual-1

อาหารรสจัดสามารถ
กระตุ้นความไวของผิว

จริง! TRUE-ANSWER

หากผนังหลอดเลือดของคุณเปราะบาง ปัจจัยภายนอกบางอย่าง เช่น อาหารรสจัด การดื่มแอลกอฮอล์ การอาบน้ำร้อน หรือการโดนไอจากเครื่องทำความร้อนที่มากเกินไปสามารถกระตุ้นให้เกิดอาการผิวหนังร้อนแดงและกระตุ้นความไวของผิวได้
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

การอาศัยธรรมชาติบำบัดคือ
การรักษาที่ดีสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

สิ่งที่อยู่ในตู้เย็นหรือตู้กับข้าวในห้องครัวของคุณถึงแม้จะมีรสชาติอร่อยล้ำ มักมีแนวโน้มที่จะทำร้ายผิวที่บอบบางแพ้ง่ายของคุณได้มากกว่า ดังนั้นการบำบัดด้วย “ธรรมชาติ” หรือแบบ DIY ที่บ้าน เช่น น้ำผึ้ง, ข้าวโอ๊ต มาส์กอโวคาโดหรือช็อคโกแลตนั้นเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากสิ่งเหล่านี้อาจมีส่วนประกอบของสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ คุณจึงควรลองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและปรึกษาวิธีแก้ปัญหาจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแทน
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

อารมณ์ความรู้สึกภายใน
สามารถส่งผลต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายของฉัน

จริง! TRUE-ANSWER

ความเครียดและอารมณ์ที่รุนแรงทำให้หลอดเลือดในผิวขยายตัว กระตุ้นให้เกิดอาการหน้าแดงและทำให้รู้สึกไม่สบายตัวได้ หลายคนพบว่าการฝึกสติหรือเทคนิคการผ่อนคลายในลักษณะเดียวกันนี้เป็นวิธีปฏิบัติที่ทรงคุณค่าที่คอยดูแลรักษาผิวของตนให้อยู่ในความสงบตามแบบวิถีเซน (Zen Zone) โดยวิธีนี้จะได้ผลดีที่สุดเมื่อผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวบอบบางแพ้ง่ายจากผู้เชี่ยวชาญ เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ TOLERIANE
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-1

ผิวบอบบางแพ้ง่ายจำเป็นต้อง
แลดูแตกต่าง

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

หนึ่งในสิ่งที่น่าท้อใจที่สุดของผิวบอบบางแพ้ง่ายก็คือ ไม่ว่าอาการจะน่ารำคาญขนาดไหน แพทย์ก็มักจะบอกว่าผิวนั้น "ปกติ" เนื่องจากไม่มีสัญญาณอะไรที่แสดงให้เห็นเด่นชัด แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะมักจะทราบดีถึงลักษณะอาการของผิวบอบบางแพ้ง่ายและสามารถแนะนำการรักษาแบบเฉพาะเจาะจงให้กับผิวที่บอบบางหรือที่มีความไวต่อการระคายเคืองมากเป็นพิเศษ
เรียนรู้เพิ่มเติม
did you know

รู้หรือไม่?

DidYouKnow_Desktop_1

TOLERIANE ULTRA ได้รับการพิสูจน์แล้วถึงประสิทธิภาพต่อผิวที่มีแนวโน้มที่จะเกิดอาการแพ้ ในการศึกษาวิจัยทางคลินิกทั้ง 10 กับผู้ป่วย 4,475 ราย

เรายังมี
ผลิตภัณฑ์อีกมากมาย

TOLERIANE คือหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบเพื่อเติมความชุ่มชื้น ปลอบผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ
อะไรคือผิวบอบบางแพ้ง่าย