เป็นโรคผิวหนังอักเสบหรือเป็นเพียงผิวแห้ง?
เข้าใจถึงสาเหตุและวิธีแก้ไข

Article Read Duration 7 min read

ผิวแห้งมักเกิดขึ้นเมื่อลิพิดบนพื้นผิวของผิวหนังหรือเกราะปราการไขมันถูกกระทบกับปัจจัยภายนอกต่างๆ (อย่างอากาศที่หนาวเย็น น้ำกระด้าง เครื่องสำอางที่รุนแรง ฯลฯ) ผิวจะรู้สึกเหมือนตึง วิธีแก้ปัญหา? ครีมที่ดูแล ปลอบประโลม และป้องกันผิว ซึ่งต่างไปจากผิวแห้ง โดยผิวหนังอักเสบจะก่อให้เกิดผื่นคัน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับเด็ก แต่ก็สามารถทำให้ผู้ใหญ่ทนทุกข์กับอาการนี้ด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าผิวหนังจะแห้งกร้านในกรณีของโรคผิวหนังอักเสบ แต่การมีผิวแห้งไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นภาวะผิวหนังอักเสบด้วย สิ่งสำคัญคือการทราบถึงข้อแตกต่าง: ในขณะที่การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์สามารถทำได้เพื่อฟื้นฟูอาการทั้งสองแบบให้ดีขึ้น ผิวหนังอักเสบและผิวแห้งยังสามารถดูแลได้ด้วยสารที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้น หรือไปพบแพทย์เพื่อรับครีมสเตียรอยด์สำหรับโรคผิวหนังอักเสบ

อะไรคือสาเหตุของผิวแห้ง

ทำไมผิวแห้งและผื่นคันจึงปรากฏขึ้น

ผิวแห้งสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งบใบหน้าและตามร่างกายเมื่อผิวของเราสูญเสียความสามารถในการปกป้องตนเอง เมื่อ “การทำงานของกำแพงปกป้องผิว“ หรือชั้นป้องกันอ่อนแอลง ลิพิด (สารมัน) ที่ลดน้อยลงถูกผลิตขึ้นที่ผิวชั้นบนสุดของผิวหนัง เซลล์ผิวสูญเสียความสามารถในการกักเก็บน้ำ จึงทำให้ระเหยออกไป

ปัจจัยที่แตกต่างกันสามารถเป็นเหตุให้ผิวแห้งและเกิดอาการคัน:

  • ลักษณะทางกรรมพันธุ์ (ผิวแห้งอาจเกิดขึ้นในครอบครัวของคุณ)
  • อุณหภูมิที่หนาวจัดและลม
  • อากาศที่ร้อนและแห้ง
  • ระบบทำความร้อนที่เป็นศูนย์กลางและการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิภายในและภายนอกอาคาร
  • แสงแดด (แสง UV)
  • ผลิตภัณฑ์ที่ออกฤทธิ์รุนแรง เช่น สบู่กระชับผิว (หรือทำให้ผิวแห้ง)
  • น้ำหอมและสารเติมแต่งอื่น ๆ ในเครื่องสำอางที่ไม่เหมาะสม

จะทราบได้อย่างไรว่าคุณมีผิวที่แห้งกร้าน

เพื่อดูว่าคุณมีผิวที่แห้งหรือไม่ ลองถามตัวคุณเองด้วยคำถามต่อไปนี้:
  • เมื่อสัมผัสแล้วรู้สึกว่าผิวหยาบกร้านหรือไม่?
  • รู้สึกว่าผิว “ตึง” เหมือนกับอยู่ในชั้นผิวที่มีขนาดเล็กเกินไปหรือไม่?
  • คุณมองเห็นรอยแตกร้าว รอยแตก หรือลอกบนผิวหรือไม่?

หากคำตอบของคุณคือใช่ต่อคำถามใดๆ หรือทั้งหมดตามที่ได้กล่าวมา เป็นไปได้ว่าคุณอาจมีผิวที่แห้งกร้าน ยิ่งไปกว่าสัญญาณเหล่านี้ หากอาการหลักๆ ของคุณคืออาการคันขั้นรุนแรง คุณอาจมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคผิวหนังอักเสบ คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างผิวแห้งและผิวหนังอักเสบ

เคล็ดลับในการใช้ชีวิต
หากคุณมีผิวแห้ง

• หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศแห้ง คุณอาจลองซื้อเครื่องทำความชื้นไว้ในบ้านของคุณ

• หลีกเลี่ยงการทำให้ห้องนอนของคุณมีอุณหภูมิที่สูงจนเกินไป ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นทำให้รู้สึกหนาว แต่ลองปิดสวิตช์เครื่องทำความร้อนในตอนกลางคืนในช่วงฤดูหนาว และลองเปิดหน้าต่างทิ้งไว้เพื่อระบายอากาศในช่วงฤดูร้อน

• อาบน้ำที่อุ่นพอสมควรแทนการอาบน้ำร้อน

• ซับผิวเบาๆ แทนที่จะเช็ดถูตัวจนแห้ง

• หมั่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมเพียงพอ พยายามสร้างนิสัยการจิบน้ำระหว่างวันอาจจะเป็นในช่วงระหว่างทำงาน (ถ้าคุณได้รับอนุญาตให้ทำได้ในที่ทำงาน!) และดื่มน้ำมากๆ ก่อนและหลังการออกกำลังกายหรือเมื่ออากาศร้อนอบอ้าว

• หมั่นใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสมเป็นประจำทุกวัน : ทำความสะอาดผิวโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เช่น เจลที่ปราศจากสบู่หรือไมเซลล่าร์ วอเตอร์ และให้การดูแลผิวด้วยมอยสเจอร์ไรซิ่งครีมเพื่อปรนนิบัติและให้การปกป้องผิว อ่านเพิ่มเติมเพื่อดูคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเรา

วิธีดูแล
ผิวแห้ง

การดูแลผิวที่แห้งบนใบหน้า

สำหรับใบหน้า ปฏิบัติตามหลักในการล้างหน้าและให้ความชุ่มชื้นโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับผิวแห้ง ทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่าง TOLERIANE ละตามด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวประจำวันจากผู้เชี่ยวชาญสำหรับผิวแห้งและผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายที่แห้งกร้านมากอย่าง TOLERIANE Ultra Cream

การดูแลผิวกายที่แห้งกร้าน

มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีประสิทธิภาพไม่จำเป็นต้องเหนียวเหนอะหนะและมันหรือเป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกเบื่อเมื่อต้องทา! สำหรับผิวแห้งบนร่างกาย เลือกผลิตภัณฑ์อย่างLIPIKAR Fluid ที่จะปลอบประโลมและเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวโดยมาในรูปแบบของโลชั่นที่บางเบา เป็นเนื้อฟลูอิด หากแต่ให้ความชุ่มชื้นได้ การชโลมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ลงบนผิวกายเหมือนกับการมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการลดผลกระทบจากผิวแห้ง เคล็ดลับพิเศษ: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทาโลชั่นบำรุงผิวกายเป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการอาบน้ำ

ฤดูกาลที่เปลี่ยนไปน่ะเหรอ? ครีมก็ควรเปลี่ยนด้วยเช่นกัน!

เหมือนกับเวลาที่คุณต้องสวมเสื้อผ้าที่หนาขึ้นในช่วงฤดูหนาว และเปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าที่ทำให้เย็นสบายขึ้นในช่วงฤดูร้อน ครีมก็เช่นกัน โดยคุณอาจเลือกเนื้อครีมที่มีความเข้มข้นกว่าในฤดูหนาว และเปลี่ยนมาใช้เนื้อครีมที่บางเบากว่าในฤดูร้อน เพราะอะไรกัน? ในช่วงหน้าหนาว ผิวมักจะแห้งขึ้นมากเพราะความหนาว ลม การได้รับไอร้อนจากเครื่องทำความร้อนที่มากเกินไป และความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิภายในและภายนอกอาคารล้วนเป็นปัยจัยที่ก่อปัญหาและทำให้ผิวของคุณแห้งกร้าน
หากคุณพบว่าสภาพผิวของคุณแตกต่างกันออกไปตามฤดูกาล ลองผลิตภัณฑ์สูตรที่คิดค้นขึ้นสำหรับฤดูหนาวโดยเฉพาะ LIPIKAR Baume AP+  ในทางตรงกันข้าม ในช่วงฤดูร้อน ผิวมักมีความมันขึ้นเล็กน้อย คุณจึงควรเลือกใช้เนื้อครีมที่บางเบากว่าอย่าง TOLERIANE Ultra Lightสำหรับผิวหน้าและ LIPIKAR Fluidสำหรับผิวกาย

ให้การดูแลอย่างเป็นพิเศษสำหรับผิวมือที่แห้งกร้าน

มือแห้งอาจเป็นความท้าทายที่แท้จริง เนื่องจากมือเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องถูกสัมผัสกับน้ำอยู่เป็นประจำ ควรหมั่นใช้ครีมสำหรับผิวมือที่แห้งกร้านตลอดวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ดูแนวทางของเราด้านล่างนี้หากผิวมือของคุณมีอาการระคายเคือง หรือหากคุณประสบภาวะผิวหนังอักเสบหรือเป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนังที่มือของคุณ

วิธีดูแล
ผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

ราวกว่า 20% ของประชากรกำลังประสบปัญหาผิวระคายเคืองแบบเรื้อรัง ซึ่งมักปรากฏขึ้นในลักษณะของผิวแตก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่ต้องสัมผัสกับความหนาวเย็น เช่น ริมฝีปากและมือ หรือบริเวณที่เกิดการเสียดสี ผื่นแห้งกร้านอาจเกิดขึ้นที่บริเวณแก้ม ริมฝีปาก และบนแขน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็ก บางคนต้องทนกับอาการอักเสบที่มุมปากหรือ “Perleche” ซึ่งทำให้เจ็บแสบที่บริเวณมุมปาก (แต่อย่าสับสนกันกับโรคเริมที่ปากเพราะนั่นมีสาเหตุมาจากไวรัส)

หลายคนรู้สึกขาดความมั่นใจและท้อแท้ เนื่องจากผื่นแห้งกร้านและผื่นคันนั้นมักมองเห็นได้ ทำให้พวกเขารู้สึกว่าฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่น่าสะพรึงเมื่อต้องเผยผิวของพวกเขาบนชายหาด ซึ่งในบางครั้งพวกเขาอาจถึงกับยกเลิกกิจกรรมว่ายน้ำทั้งหมดอันเนื่องมาจากภาวะนี้ เห็นได้ชัดว่าผิวหนังที่ระคายเคืองสามารถส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อชีวิตของผู้คนได้ โชคดีที่กิจวัตรการดูแลผิวอย่างชาญฉลาดบางอย่างและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสม สามารถช่วยดูแลปัญหาผิวแห้งถึงแห้งมากให้ดีขึ้นได้

เหมือนเช่นเคยกิจวัตรการดูแลผิวเป็นประจำทุกวันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผิวคุณ:

• ทำความสะอาดบริเวณผิวที่ระคายเคืองหรือแห้งเสียด้วย

• หากจำเป็น ให้ใช้ผ้าก๊อซปิดคลุมบริเวณที่เกิดอาการ

• ใช้เครื่องสำอางที่เหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

โดยเฉพาอย่างยิ่งสำหรับผิวมือ

หมั่นใช้ครีมทามือเป็นประจำ ผิวที่ระคายเคืองมีความไวต่อน้ำหอมและส่วนผสมบางชนิดมากกว่าผิวปกติ ดังนั้นจึงต้องเลือกสรรครีมทามือของคุณอย่างระมัดระวังคือทางเลือกที่ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอมเพื่อใช้ปลอบประโลม ผิวมือที่แห้ง รับการทดสอบบนผิวมือที่แห้งเสีย ถูกใช้งานหนักจนเกินไป และสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน หรือสำหรับผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ

• ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างมือที่เป็นสูตรพิเศษสำหรับผิวที่ระคายเคืองและแห้ง

• ถ้ามือของคุณต้องสัมผัสกับอาหาร, น้ำ ฯลฯ อยู่เป็นประจำ ลองใช้ถุงมือป้องกัน (แต่ระวังการแพ้ผลิตภัณฑ์จากยางพารา!)

• สำหรับงานบ้านหรืองานต่างๆ ภายนอกอาคาร (เช่น ล้างจาน ทำสวน) ให้ใช้ถุงมือผ้าฝ้ายสำหรับงานบ้านหรืองานอื่นๆ ทั่วไป

แล้วอะไรคือความแตกต่าง
ระหว่างผิวหนังอักเสบและผิวแห้ง

ฉันมีผิวหนังอักเสบหรือผิวแห้งหรือเปล่า?

ผิวหนังอักเสบและผิวแห้งเป็นภาวะที่แตกต่างกัน

  -  ในกรณีของผิวแห้งเกราะป้องกันชั้นนอกสุดของผิว (หรือ “Hydrolipidic Film”) จะอ่อนแอลงจากสิ่งรุกรานภายนอก (อย่างมลภาวะ, ผลิตภัณฑ์ที่ออกฤทธิ์รุนแรง, อากาศเย็น ฯลฯ) ซึ่งทำให้เกิดปัญหา ผิวแห้ง ผิวลอก เป็นขุย และผิวแตกลายที่มองเห็นได้

  -  ผิวหนังอักเสบ (ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง) เป็นอะไรที่แตกต่างออกไป มันเป็นภาวะของผื่น (อาการแพ้) ที่ส่วนใหญ่ส่งผลกระทบต่อเด็กทารกและเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปี แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถเกิดอาการได้ด้วยเช่นกัน ในโรคผิวหนัง ผิวมักมีความแห้ง (ซึ่งหมายความว่า ผิวแห้งตามธรรมชาติ ถึงแม้ไม่ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่ออกฤทธิ์รุนแรงหรือถูกทำร้ายจากปัจจัยภายนอกก็ตาม) ทำให้สารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองหรืออาการแพ้ (อย่างไรฝุ่นในบ้าน ผงทำความสะอาดที่ไม่เหมาะสม ฯลฯ) แทรกซึมเข้าสู่ผิวและก่อให้เกิด การอักเสบรุนแรง สรุปคือ ผิวหนังอักเสบคืออาการแพ้ซึ่งส่วนใหญ่มักส่งผลต่อเด็กและมักเป็นพร้อมกันกับอาการผื่นอื่นๆ เช่น โรคหืด และโรคจมูกอับเสบภูมิแพ้ (ไข้ละอองฟาง)

ผิวหนังอักเสบและผิวแห้ง: ดูความแตกต่าง

อาการของผิวแห้งและผิวหนังอักเสบ ก็แตกต่างกันออกไป
ในกรณีของผิวแห้งคุณอาจประสบภาวะผดผื่น ผิวไหม้ หรือรู้สึกคันเล็กน้อย แต่อาการคัน (หรือ “Pruritus”) นั้นรุนแรงกว่ามากในผิวที่เป็นโรคผิวหนังอักเสบ
ในโรคผิวหนังอักเสบเด็กๆ อาจต้องทนทุกข์จาก อาการคันขั้นรุนแรงอันเนื่องมาจากความแห้งกร้าน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อคุณภาพชีวิตและการนอน ของพวกเขา
ความแตกต่างที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งระหว่างผิวแห้งและผิวหนังอักเสบก็คือตำแหน่งของการระคายเคือง ผิวแห่งสามารถเกิดขึ้นที่ใดก็ได้ทั้งบนใบหน้าและร่างกาย ส่วนผิวหนังอักเสบมักพบเห็นได้ทั่วไปบนใบหน้าและหนังศรีษะของทารกและในกล้ามเนื้อใต้ผิวหนัง เหนือข้อศอกและหลังเข่าในทารก
คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผิวหนังอักเสบ

ผิวหนังอักเสบและผิวแห้ง: ทางแก้ปัญหา

ผิวหนังอักเสบคือภาวะของการแพ้ที่เชื่อมโยงกับผื่นแห้งคันขั้นรุนแรง ซึ่งมักมีการกระจายไปตามจุดต่างๆ ในร่างกาย แต่ปัญหานี้สามารถรักษาได้ด้วยครีมสเตียรอยด์ชนิดที่ใช้ภายนอกในระหว่างที่เกิดการลุกลามและใช้สารที่ทำให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้นเพื่อการบำรุง

ผิวที่มีแนวโน้มเป็นผิวหนังอักเสบและผิวที่แห้งมากได้

จริง
หรือไม่

True-or-false-visual-1

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
สามารถติดต่อได้ด้วยการสัมผัส

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังหรือผิวหนังอักเสบคือโรคทางพันธุกรรมและไม่มีทางที่จะติดต่อได้ด้วยการสัมผัส การรักษาอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังต้องใช้สารที่ใช้แทนสบู่ สารที่ทำให้นุ่มและชุ่มชื้น และยาในกลุ่มคอร์ติโค สเตียรอยด์ที่ใช้ภายนอก
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
จะหายไปเองตามกาลเวลา

จริง! TRUE-ANSWER

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังอาจอยู่ได้นานระหว่างสองสัปดาห์ถึงหลายปี ขึ้นอยู่กับเด็กแต่ละคน เด็กๆ กว่าครึ่งที่เป็นโรคผิวหนังอักเสบตอนเป็นทารกจะรักษาหายเมื่ออายุห้าปี ในบางกรณี โรคผิวหนังอักเสบจะยังคงมีอยู่จนเข้าวัยผู้ใหญ่ ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ แม้ว่าจะยังไม่มีการรักษาที่แน่นอนสำหรับภาวะผิวหนังอักเสบ แต่ปัญหานี้สามารถจัดการได้ด้วยการดูแลผิวที่เหมาะสม
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

การลุกลามของภาวะผิวหนังอักเสบสามารถ
ถูกกระตุ้นโดยความเครียด

จริง! WRONG-ANSWER

ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าอารมณ์ การกระทบกระเทือนจิตใจที่รุนแรงและความเครียดมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการลุกลามของผิวหนังอักเสบ อย่างไรก็ตาม ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังได้รับการระบุไว้ว่าเป็นโรคทางพันธุกรรม ถ้าความเครียดเป็นตัวกระตุ้นสำหรับคุณ ลองดูที่เทคนิคในการจัดการกับความเครียด เช่น การฝึกสมาธิ
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

อาหารสามารถ
ทำให้ผิวหนังอักเสบรุนแรงขึ้นหรือไม่?

จริง! TRUE-ANSWER

อาหารบางชนิดสามารถเป็นตัวกระตุ้นผิวหนังอักเสบและก่อให้เกิดการลุกลามได้ หากคุณคิดว่าอาหารอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวหนังอักเสบรุนแรงขึ้นสำหรับคุณหรือบุตรหลานของคุณ ควรพบแพทย์เพื่อให้ทำการตรวจเลือดและทดสอบภูมิแพ้ทางผิวหนังด้วยวิธีสะกิดเพื่อดูว่าคุณแพ้อาหารที่แตกต่างกันหรือไม่ (สิ่งที่เป็นที่ต้องสงสัยตามปกติคือ ถั่วลิสง, นม, ถั่วเหลือง, ข้าวสาลี, ปลาและไข่)
เรียนรู้เพิ่มเติม
did you know

รู้หรือไม่?

DidYouKnow_Desktop_1

LIPIKAR BAUME AP+ ผ่านการทดสอบในผู้มีผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย 14,000 คนใน 33 การวิจัย ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนัง

เรายังมี
ผลิตภัณฑ์อีกมากมาย

TOLERIANE คือหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบเพื่อเติมความชุ่มชื้น และผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ในปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
อบสนองความต้องการของ ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก
 

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ
อะไรคือผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

บทความที่เกี่ยวข้อง

โรคสะเก็ดเงิน (PSORIASIS) :
สาเหตุ อาการ และการดูแลรักษา
ดูเพิ่มเติม