แนะนำวิธีจัดการสิวกวนใจก่อนถึงวันสำคัญ

Article Read Duration 7 min read

คืนก่อนวันแต่งงานของเพื่อนรักที่ตั้งใจเตรียมการมาแรมเดือน เพื่อนเจ้าสาวอย่างคุณกลับมีสิวเม็ดเบ้อเริ่มขึ้นตรงกลางหน้าผากเสียนี่ อย่าปล่อยให้สิวสร้างประสบการณ์อันเลวร้ายให้กับคุณ ลองปฏิบัติตามเคล็ดลับจากเราเพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตความมั่นใจก่อนวันสำคัญ

1. นวดขจัดความเครียด
ให้เวลาปรนนิบัตรผิวด้วยการนวด มิใช่นวดไหล่หรือนวดเท้า แต่เป็นนวดกระตุ้นผิวบนใบหน้า เพื่อบรรเทาอาการเครียดสะสมก่อนงานสำคัญ ความไม่สมดุลของระดับฮอร์โมนภายในร่างกายอาจทำให้เกิดสิวจากฮอร์โมนความเครียดหรือ cortisol และนำมาสู่การแปรปรวนของระดับฮอร์โมนได้ ดังนั้น เมื่ออยู่ในสภาวะที่เคร่งเครียดก่อนวันสำคัญ อย่าลืมผ่อนคลายสภาพผิวและจิตใจของคุณด้วย

2. ทรีตเม้นต์ข้ามคืน
หากคุณมักให้ความสำคัญกับการปรนนิบัตรผิวในยามเช้าเป็นพิเศษ ควรเริ่มใส่ใจกับกิจวัตรบำรุงผิวในยามเย็นด้วย เพราะขณะนอนหลับ ร่างกายของเราจะเริ่มต้นซ่อมแซม และสร้างเซลล์ใหม่ ๆ มาทดแทนที่เสียไปในระหว่างวัน จึงควรเสริมกระบวนการฟื้นบำรุงผิวดังกล่าวด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก่อนเข้านอน เพื่อให้ผิวซึมซับสารบำรุงอย่างเต็มที่ยามค่ำคืน
เรตินอล (Retinol) เป็นทรีตเมนต์ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับกลางคืน มีคุณสมบัติในการกระตุ้นกระบวนการผลัดผิว เผยเซลล์ผิวใหม่ที่เปล่งประกายเจิดจรัสในวันสำคัญของคุณ

3. จัดการกับสิว
เมื่อวันสำคัญใกล้มาเยือน คุณย่อมไม่อยากให้สิ่งใดมาทำลายความมั่นใจของคุณ หากคุณมีสิวบนใบหน้าที่ต้องจัดการ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซาลิไซลิก แอซิด (salicylic acid) และ LHAs ซึ่งช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก เตรียมผิวสว่างใสได้ดั่งใจคุณ

4. หลีกเลี่ยงประสบการณ์ผิวสกปรก
หลายคนอาจเคยเผชิญกับประสบการณ์ผิวสกปรก มีความมันส่วนเกิน เป็นคราบเหนียวเหนอะหนะเมื่อสัมผัส เต็มไปด้วยเหงื่อ ทำให้เกิดความอึดอัดที่ผิวในระดับรูขุมขน ในกรณีนี้ควรใช้ซีโบ เรกูเลทติ้ง มาสก์ (sebo-regulating mask) เหมาะที่สุดสำหรับดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าและช่วยจัดการปัญหารูขุมขนให้กับคุณ
แต่ซีโบ เรกูเลตติง มาสก์ ที่มีคุณสมบัติดูดซับความมันส่วนเกินได้อย่างรวดเร็วนี้ ก็อาจกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้านของผิว หรือผิวผลิตซีบัมออกมามากเกินไปเพื่อปกป้องผิวจากสิ่งรบกวน ที่เรียกว่า “sebum rebound effect” ทำให้สภาพผิวของคุณแย่ลงและมีลักษณะมันเงากว่าปกติก็เป็นได้
สำหรับทางแก้ ขอแนะนำมาสก์เอฟฟาคลาร์ (EFFACLAR Mask) มาสก์ทำความสะอาดและดูดซับความมันส่วนเกินที่ทรงประสิทธิภาพ ช่วยปลอบประโลม โดยไม่ทำให้ผิวแห้ง มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในระยะยาว ได้ผลดีแม้ผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

5. ทุกสิ่งอยู่ที่ดวงตา
ดวงตาเป็นอวัยวะสำคัญ และสิ่งแรกบนใบหน้าที่ดึงดูดความสนใจของผู้คน เราจึงควรใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ดวงตาแลดูมีความสดใสมากขึ้น ด้วยส่วนผสมของไนอาซินาไมด์ (niacinamide) มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนรอยหมองคล้ำ และดูแลบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาได้เป็นอย่างดี เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับ ผู้ที่นอนหลับไม่เต็มอิ่มในระหว่างงานสำคัญ

บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น โปรดขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อนเริ่มขั้นตอนและพฤติกรรมการบำรุงผิวใหม่ใดๆ